Tuy nhiên, làm thế nào để giữ vững và phát triển thị phần này đang là vấn đề rất được doanh nghiệp FnB Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh nói chung quan tâm và cần một chiến lược liên kết đúng đắn.
Ngành F&B: Ẩm thực - Động lực thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh
Thực phẩm và đồ uống, vốn là những nhu yếu phẩm gắn bó hằng ngày, nay được xem là đòn bẩy quan trọng giúp thúc đẩy du lịch TP. Hồ Chí Minh. Thành phố được đánh giá là điểm đến ẩm thực phong phú và chuyên nghiệp hàng đầu cả nước, với hàng ngàn món ăn, nhà hàng, và thương hiệu F&B đa dạng.
Là quản lý một doanh nghiệp có thế mạnh về ẩm thực hải sản, ông Lâm Linh Khánh – Quản lý Nhà hàng Biển Dương 6, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: "Khách du lịch đến Việt Nam không chỉ để ngắm cảnh mà còn để thưởng thức ẩm thực. Mỗi món ăn Việt Nam là một câu chuyện văn hóa, và khi du khách hài lòng, họ chính là những đại sứ quảng bá tốt nhất cho ẩm thực Việt".


Với thế mạnh về ẩm thực hải sản, đại diện nhà hàng Biển Dương cho hay, chính ẩm thực là yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch
Thị trường F&B hồi phục sau đại dịch, hướng đến chuỗi cung ứng bền vững
Bắt tay chiến lược – kiến tạo hệ sinh thái F&B Việt Nam
Trong bối cảnh thị phần F&B Việt Nam vẫn chủ yếu do các chuỗi quốc tế nắm giữ, mới đây, Hội Doanh nhân F&B TP. Hồ Chí Minh và HTV-TMS đã ký kết chiến lược hợp tác giai đoạn 2025 – 2030, góp phần mở ra hướng đi truyền thông chính quy cho ngành F&B Việt Nam.

Việc ký kết hợp tác giữa HTV-TMS và Hội Doanh nhân F&B TP. Hồ Chí Minh góp phần mở ra hướng đi truyền thông chính quy cho ngành F&B Việt Nam
Mục tiêu hướng đến là xây dựng hệ sinh thái F&B đạt chuẩn quốc gia, gắn kết hoạt động đào tạo, sáng tạo, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu, giúp F&B Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.
TP. Hồ Chí Minh đang đặt mục tiêu kiến tạo một nền ẩm thực không chỉ hấp dẫn thực khách, mà còn phản ánh bản sắc văn hóa dân tộc. Dự kiến thời gian tới, chuỗi chương trình "Tôn vinh Ẩm thực Việt" trên hệ sinh thái truyền thông HTV sẽ được triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển ngành F&B, đồng hành cùng du lịch TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế và thương hiệu Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: