Ông Neil MacGregor chia sẻ, 25 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng là ngần ấy thời gian ông chọn gắn bó với TP.HCM. Chọn lập nghiệp, lập gia đình tại đây, ông tự hào gọi TP.HCM là "quê hương", chứ không chỉ là "quê hương thứ hai" như nhiều người vẫn ví von.


Sống và làm việc 25 năm tại TP.HCM, ông Neil MacGregor xem thành phố này là "quê hương" thực sự
Ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Cấp cao của Savills Việt Nam, TP.HCM cho biết: "Trước hết là một nơi có chi phí sinh hoạt hợp lý đối với người nước ngoài. Quan trọng hơn, người dân ở đây rất thân thiện và cởi mở, tạo điều kiện thuận lợi để người nước ngoài nhanh chóng thích nghi với môi trường sống. TP.HCM là một thành phố cực kỳ năng động, tạo nên một môi trường sống và làm việc đầy hứng khởi. Điều này cũng mang lại trải nghiệm thú vị cho mọi người, dù họ chỉ đến trong thời gian ngắn như khách du lịch, hay lựa chọn sinh sống lâu dài tại đây".

Kết quả khảo sát của các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài khi chọn gắn bó với một thành phố và gọi đó là thành phố "đáng sống"
Chia sẻ của chuyên gia vừa rồi cũng khá tương đồng với kết quả khảo sát của các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài khi chọn gắn bó với một thành phố và gọi đó là thành phố "đáng sống". Khi được hỏi đâu là tiêu chí khiến một thành phố có thể giữ chân một du khách, một người nước ngoài thì có nhiều tiêu chí được đồng thuận cao như: chi phí sinh hoạt hợp lý, mức độ an toàn và tội phạm, chất lượng y tế... Việc có mặt trong Top 2 thành phố giữ chân cư dân tốt nhất thế giới chính là động lực và nền tảng để ngành du lịch Thành phố tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút và giữ chân du khách trong thời gian tới.


Mỗi ấn tượng tốt đẹp mà chúng ta để lại cho du khách đến với TP.HCM đôi khi chính là điểm cộng quan trọng để họ chọn thành phố để gắn bó
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: "Các tiêu chí được đơn vị quốc tế đưa ra rất chặt chẽ. Đây cũng sẽ là cơ sở để ngành du lịch cùng các sở, ngành xem xét, tìm ra những gì cần ưu tiên đầu tư, nhất là khi thành phố đã ở trong bối cảnh mới như hiện nay, đúng với định hướng chúng ta đề ra là khi du khách đến thành phố phải ở lâu và tìm hiểu sâu"
Theo Sở Du lịch Thành phố, việc TP.HCM xếp hạng 2 trong khảo sát City Pulse 2025, chỉ sau Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) và vượt qua nhiều đô thị phát triển như Singapore, Sydney hay Berlin là một tín hiệu rất đáng trân trọng. Từ đây, Thành phố sẽ phải tập trung xây dựng và hoàn thiện một số bộ tiêu chí chuẩn gồm bộ tiêu chí an toàn cho du khách, bộ tiêu chí về ẩm thực, lưu trú và các tiêu chuẩn dịch vụ theo từng phân khúc.
Thạc sĩ Nguyễn Trần Hoàng Phương - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Du lịch Xã hội bày tỏ: "Một trong những tiêu chí quan trọng mà thành phố phải đặc biệt quan tâm là môi trường. Xanh - sạch - đẹp - an toàn tạo nên ấn tượng tốt cho du khách quốc tế khi họ đặt chân đến đây".
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng: "Câu chuyện hạ tầng là điều chúng tôi mong muốn được cải thiện trước tiên, bao gồm hạ tầng đô thị và cả hạ tầng dịch vụ. Thứ hai là thể chế, chính sách để có một môi trường sống hài hòa, chi phí hợp lý giữ chân du khách và đặc biệt "Mỗi người dân là một đại sứ du lịch" như cách chúng ta đang làm".
"Mỗi người dân là một đại sứ du lịch". Mỗi ấn tượng tốt đẹp mà chúng ta để lại cho du khách đến với TP.HCM đôi khi chính là điểm cộng quan trọng để họ chọn thành phố để gắn bó. Quả ngọt hôm nay cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng và sẽ còn phải tích cực khắc phục hạn chế, phát huy điểm mạnh để khai thác nguồn lợi du lịch có giá trị hàng trăm nghìn tỷ đồng mỗi năm cho thành phố.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: