Kinh tế Thứ Tư 09/09/2020, 03:45

Startup ViralWorks sát nhập vào Metub Việt Nam

Khởi nghiệp quốc gia

Trong đó, cái tên Hà Thị Tú Phượng – một trong hai nhà sáng lập ViralWorks được giới quan sát đặc biệt chú ý vì là một trong những người trẻ lọt top Forbes 30 under 30

ViralWorks gây ấn tượng trước hết bởi mô hình kinh doanh hợp xu hướng – khi mà các KOL và Influencer ngày càng làm mưa làm gió trên môi trường mạng và trở thành kênh marketing không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện đại.

Song song với sự tăng trưởng của thị trường Influencer Marketing, ViralWorks đã phát triển hệ thống đăng ký với hơn 10.000 micro-influencer (tài khoản mạng xã hội có lượng theo dõi từ 1.000 – 10.000 người) đa dạng tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.

"Influencer marketing" là hình thức đang được ViralWorks chú tâm phát triển 

Công ty này cũng từng bước giải bài toán về lòng tin đối với sự chuyên nghiệp, điểm yếu nhất của đội ngũ KOL tại Việt Nam.

Với một xã hội có số lượng người dùng và thời gian sử dụng mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới, nhất là giới trẻ, mạng lưới ViralWorks có môi trường tốt để phát triển.

Ngoài ra, Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng phổ biến nhu cầu sử dụng công nghệ kết nối. Hơn nữa, nền tảng nhân lực tại ViralWorks được sự hậu thuẫn lớn từ Metub – một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm trong phát triển công nghệ kết nối đa kênh.

Theo thông tin mới đây từ Cổng đăng kí doanh nghiệp quốc gia, ViralWorks đã chính thức về tay Metub Việt Nam với vốn góp chiếm tỉ lệ 99,9% – thay vì chỉ giữ vai trò hậu thuẫn về nền tảng nhân lực như ngày đầu ViralWorks thành lập.

Lê Hồng Thảo Quyên trong cuộc thi gọi vốn Shark Tank

Hai nhà đồng sáng lập ViralWorks là Hà Thị Tú Phượng và Lê Hồng Thảo Quyên hiện chỉ chiếm lượng cổ phần 0,05% chia cho mỗi người.

Metub Việt Nam được biết đến là công ty giải trí số và mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Với sự bùng nổ của các Influencer trong năm 2019, mạng lưới Metub có hơn 1700+ đối tác với nội dung phong phú phủ sóng và đáp ứng tất cả các nhu cầu mới về xu hướng giới trẻ từ âm nhạc, webdrama, vlog, gaming…

Một số đối tác nổi bật của Metub bao gồm Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Bích Phương, Noo Phước Thịnh, Phương Ly, Viruss, Huỳnh Lập, Trắng TV… Hiện Metub Việt Nam đã giúp mang đến hơn 4 tỷ lượt xem hàng tháng cho khán giả.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Bão Wipha tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết TP.HCM

Thời sự 20:28 21/07/2025

(HTV) - Trên địa bàn TP.HCM, liên tiếp 2 ngày cuối tuần đã xuất hiện tình trạng thời tiết cực đoan. Đặc biệt trong ngày 20/7 mưa giông, gió giật mạnh, xuất hiện trên diện rộng làm xảy ra nhiều sự cố cây xanh và cành nhánh ngã đổ.

TP.HCM chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha)

TP.HCM chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha)

Thời sự 18:02 21/07/2025

Theo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, do tác động của bão số 3, vùng biển từ Lâm Đồng đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

LongFORM: Giảm xe xăng, tăng xe điện: Giải pháp nào cho cuộc cách mạng "giao thông xanh"?

Đời sống 20:29 21/07/2025

(HTV) - Chuyển đổi sang xe điện là xu hướng không thể đảo ngược. Nhưng với nhóm tài xế dịch vụ - những người gắn bó hàng ngày với phương tiện - việc chuyển đổi không đơn giản là thay đổi một chiếc xe.

Bão số 3 chuẩn bị đổ bộ vào đất liền trong vài giờ tới

Bão số 3 chuẩn bị đổ bộ vào đất liền trong vài giờ tới

Thời sự 09:07 22/07/2025

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, bão số 3 đã bắt đầu gây ra ảnh hưởng đến các khu vực ven biển và đất liền của nước ta. Dự kiến khoảng 10 giờ sáng đến 2h chiều nay 22/7, tâm bão số 3 sẽ đi vào đất liền khu vực từ TP. Hải Phòng đến tỉnh Ninh Bình.

Xem thêm