
Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025
Không gian hội tụ tinh hoa nông sản 24 tỉnh, thành
Trong khuôn khổ "Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025", không gian triển lãm, trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã tạo nên sức hút lớn đối với người dân và du khách tham quan.
Hội chợ được bố trí 50 cụm gian hàng với thiết kế riêng biệt, phản ánh đậm nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền. Tại đây, 400 doanh nghiệp, hợp tác xã cùng các hệ thống phân phối từ 24 tỉnh, thành trong nước đã hội tụ, trưng bày hơn 3.000 sản phẩm các loại. Các dòng sản phẩm chủ đạo bao gồm: Sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các mặt hàng đạt chứng nhận Tick Xanh Trách nhiệm.



Hội chợ được bố trí 50 cụm gian hàng với thiết kế riêng biệt, phản ánh đậm nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền
Chị Ngô Kim Thoa - Đại diện Hợp tác xã Long Khánh, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: "Hội chợ kết nối cung cầu giúp tiểu thương giới thiệu sản phẩm rộng rãi hơn. Thông qua đây, chúng tôi có cơ hội đưa nông sản chất lượng tận tay người tiêu dùng".
Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Tổng Giám đốc Công ty XNK A&B, TP. Cần Thơ nhấn mạnh: "Những chương trình kết nối giao thương thế này rất có lợi cho doanh nghiệp. Chúng tôi không chỉ giao lưu với các đơn vị bạn mà còn nắm bắt thị hiếu khách hàng để đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu".
Tại sự kiện, TP. Hồ Chí Minh bố trí 8 cụm gian hàng dành cho 80 doanh nghiệp địa phương và 4 cụm dành cho các hệ thống phân phối lớn trên toàn Thành phố. Việc tổ chức quy mô giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và người mua.
Đột phá với hình thức quảng bá qua Livestream và KOL
Điểm ấn tượng nhất của sự kiện lần này là sự góp mặt của công nghệ số trong quảng bá nông sản. Ban tổ chức đã thiết kế 10 booth livestream với sự tham gia của 10 KOL, KOC (người có sức ảnh hưởng và người tiêu dùng chủ chốt) nhằm giúp các doanh nghiệp kết nối trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử.
Anh Nguyễn Kim Sơn - Đại diện Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Thương mại Phúc An Phát, tỉnh Tây Ninh hào hứng: "Tôi rất cảm ơn Sở Công thương các tỉnh đã tổ chức các buổi livestream kết hợp với các bạn KOL, KOC. Cách làm này giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất".


Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sự kiện sẽ là động lực quan trọng để kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa.
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng sự kiện sẽ là động lực quan trọng để kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của Thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.
Ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Việc tổ chức tại địa điểm mới nhằm tạo động lực phát triển kinh tế, dịch vụ và mở rộng các hoạt động quảng bá hình ảnh địa phương sau sáp nhập."
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: