
Người tiêu dùng đã ý thức nhiều hơn đến các sản phẩm "xanh"
Theo Quyết định 1658/QĐ-TTg 2021, Chính phủ đã khuyến khích cả người dân và doanh nghiệp cùng nhau thay đổi – hướng đến lối sống xanh, tiêu dùng xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn.
Tại các siêu thị lớn ở TP.HCM, hình ảnh khách hàng mang theo túi vải, ưu tiên chọn rau sạch, sản phẩm ít bao bì nhựa… đã trở nên quen thuộc. Đây không chỉ là sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức – một tín hiệu tích cực trong hành trình xây dựng lối sống bền vững.

Bà Cao Vân Anh (trái) - Quản lý cấp cao bộ phận truyền thông và thương hiệu, Lotte Mart Việt Nam
Các doanh nghiệp, nhà phân phối, hệ thống siêu thị cũng đang dần ý thức hơn về phát triển các sản phẩm "xanh". Những chiến dịch lớn nhỏ nhằm giảm thiểu sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần đã được các đơn vị triển khai hiệu quả. Từ đó có thể thấy rằng, ngày càng nhiều người tiêu dùng đã chủ động thay đổi thói quen mua sắm để hướng đến cuộc sống xanh – sạch – bền vững hơn.


Các kệ hàng "xanh" trong các siêu thị
Tuy nhiên, hành trình tiêu dùng xanh không thể chỉ từ phía người mua, cung ứng sản phẩm thân thiện với môi trường, thay đổi phương thức tiếp cận, giáo dục thị trường… cũng là trách nhiệm đặt ra cho chính các doanh nghiệp. Bởi, nếu không thực sự dành tâm huyết và có một chiến lược bài bản, đồng bộ giữa các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ, người tiêu dùng... thì việc xây dựng tư duy tiêu dùng "xanh" sẽ chỉ nằm ở mặt hình thức.
Cùng HTV Hành động xanh 2025 - 21g15 thứ Ba cách tuần trên HTV9. Mời quý khán giả đón theo dõi!
Email:
Mã xác nhận: