HTV 50 NĂM Chủ Nhật 30/03/2025, 01:00

HTV không ngừng đổi mới trong sản xuất các chương trình giải trí

Duy Dương

Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, HTV không ngừng đổi mới nội dung và nâng cấp hạ tầng để phù hợp với sự biến chuyển của thời đại. Đặc biệt, trong thời đại 5.0, HTV tập trung phát triển và sản xuất những nội dung phù hợp với giới trẻ.

Từ những năm 1990, HTV bắt đầu mở rộng nội dung với các chương trình giải trí, phim truyền hình, gameshow và chương trình truyền hình thực tế. Mỗi chương trình được tạo ra đều có dấu ấn riêng khi vừa là gameshow ghi hình tại trường quay như "Âm nhạc và Tuổi trẻ" (một trong những trò chơi truyền hình đầu tiên của HTV và cả nước), "Đố em". Vào những năm 2000, hàng loạt chương trình mới được ra đời như “Chung sức”, “Nốt nhạc vui”, “Trúc xanh”, "Vui cùng Hugo",... 

Các chương trình giải trí của HTV luôn để lại những ấn tượng sâu đậm

Năm 2004, 2005 là thời điểm mà các trò chơi truyền hình dành cho thanh thiếu niên bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Một trong những cái tên đình đám nhất lúc bấy giờ và để lại tiếng vang đến tận hôm nay chính là "Vui cùng Hugo". Lên sóng từ ngày 17/5/2004, đây là trò chơi truyền hình trực tiếp đầu tiên khi để khán giả tương tác với chương trình qua điện thoại bàn. Các khán giả sẽ gọi đến tổng đài, dùng các phím trên điện thoại bàn để tương tác với chương trình. Cụ thể là điều khiển nhân vật Hugo. “Vui cùng Hugo” nhanh chóng trở thành “cơn sốt”. Chương trình được trực tiếp 4 lần/tuần. Vào lúc cao điểm, "Vui cùng Hugo" nhận được đến 500.000 cuộc gọi đăng ký mỗi tuần.

Cách thức tương tác giữa khán giả và chương trình của "Vui cùng Hugo" hết sức độc đáo

Những năm gần đây, HTV bắt kịp xu hướng của thế giới và khán giả trẻ khi đẩy mạnh dạng chương trình truyền hình thực tế như “2 ngày 1 đêm”, “Chạy đi chờ chi”,... tạo ra tiếng vang lớn. Các chương trình ca nhạc cũng được định hướng hiện đại và mới mẻ, phong phú hơn. Minh chứng cho điều này chính là “Rap Việt”, “Anh trai say hi”,.... phù hợp với thị hiếu.

Các chương trình giải trí của HTV luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng

Năm 2019, HTV cùng với Madison Group Holdings hợp tác để tạo nên Running Man Vietnam, dựa trên bản quyền chương trình Running Man của Đài SBS (Hàn Quốc), với tên thuần Việt là “Chạy đi chờ chi”. Thoạt đầu, đây được xem là một nước đi táo bạo. Nhiều người lo ngại cái bóng quá lớn của phiên bản gốc sẽ hạn chế việc lan tỏa chương trình đến công chúng. Thế nhưng “Chạy đi chờ chi” nhanh chóng khẳng định được sức hấp dẫn với những nét riêng, cũng như trở thành chương trình truyền hình thực tế được yêu thích từ thời điểm công chiếu đến hiện tại. Hơn hết, chương trình góp phần xây dựng mô hình sản xuất nội dung với tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Việt Nam.

"Chạy đi chờ chi" áp dụng mô hình sản xuất nội dung chuẩn quốc tế

Hiện đại hóa trong quy trình sản xuất và lan tỏa thông tin lẫn nội dung, HTV mở rộng việc tiếp cận đến khán giả trẻ thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến, nơi có nhiều khán giả trẻ hoạt động trên không gian số như Facebook, TikTok,... Qua đó, HTV có thể thông tin đến khán giả một cách nhanh chóng và sống động.

HTV cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, phát triển nền tảng phát sóng trực tuyến như HTVm, YouTube, và mạng xã hội. Điều này giúp nội dung tiếp cận đa dạng đối tượng khán giả, không chỉ giới hạn trong khu vực TP.HCM mà còn vươn xa hơn trên phạm vi cả nước và quốc tế.

Ứng dụng HTVm tăng độ trải nghiệm của khán giả đối với các nội dung, thông tin của HTV

Đài Truyền hình TP.HCM – HTV đã và đang khẳng định vị thế là một trong những đài truyền hình hàng đầu Việt Nam với nội dung phong phú, sáng tạo và bắt kịp xu hướng công nghệ. Với sự đổi mới không ngừng, HTV hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những chương trình hấp dẫn, chất lượng cao trong tương lai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Ronaldo trở lại tập luyện cùng tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo trở lại tập luyện cùng tuyển Bồ Đào Nha

Quốc tế 10:30 04/09/2025

Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha hướng tới vòng loại World Cup 2026, quyết thắng Armenia và Hungary để tri ân Diogo Jota, cầu thủ vừa qua đời sau tai nạn giao thông. Đây có thể là giải quốc tế cuối của CR7.

Thị trường ngày 4/9: Giá vàng trong nước và thế giới tăng kỷ lục, giá xăng dầu lao dốc hơn 2%

Thị trường ngày 4/9: Giá vàng trong nước và thế giới tăng kỷ lục, giá xăng dầu lao dốc hơn 2%

Kinh tế 09:48 04/09/2025

(HTV) - Giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước hôm nay (4/9) tăng mạnh, vàng nhẫn lập kỷ lục tăng 3 triệu đồng/lượng. Ngược lại, giá dầu thế giới giảm sâu, trong khi xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng.

'Mưa đỏ' lập kỷ lục mới

'Mưa đỏ' lập kỷ lục mới

Văn hóa - Giải trí 08:26 04/09/2025

Tính đến tối 3/9, phim "Mưa đỏ" của đạo diễn Đặng Thái Huyền đã đạt hơn 458 tỉ đồng. Thành tích này giúp tác phẩm vượt qua "Bộ tứ báo thủ" của Trấn Thành (332 tỉ đồng) và trở thành phim Việt ăn khách nhất năm 2025 (tính đến hiện tại).

Lễ khai giảng năm học mới và Kỷ niệm 80 năm thành lập Bộ Quốc gia Giáo dục

Lễ khai giảng năm học mới và Kỷ niệm 80 năm thành lập Bộ Quốc gia Giáo dục

Giáo dục 09:52 04/09/2025

Sáng ngày 5/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức Lễ khai giảng năm học mới kết hợp kỷ niệm 80 năm thành lập Bộ Quốc gia Giáo dục tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Xem thêm