Kinh tế Chủ Nhật 15/06/2025, 02:27

Chuẩn hóa bao bì: Bí quyết giúp hàng Việt chinh phục thị trường quốc tế

VŨ TUYÊN - XUÂN HẠO - QUỐC KHANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Các doanh nghiệp tiến hành cải tiến in ấn bao bì nhằm phù hợp với thị hiếu của khách hàng

Ông Đỗ Đăng Khoa – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Green Is Gold cho biết: “Để chuẩn hóa bao bì hiệu quả cần hướng tới việc trình bày thông tin ngắn gọn, đầy đủ tiêu chí sản phẩm đồng thời tối ưu chi phí sản xuất".

Cùng quan điểm, ông Huỳnh Lê Ngọc Viễn – Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Nông trại 123 nhấn mạnh: “Trước đây, bao bì chỉ là lợi thế cạnh tranh nhưng hiện nay đã trở thành điều kiện bắt buộc nếu muốn sản phẩm tiếp cận được thị trường toàn cầu. Vì thế mà các doanh nghiệp đã đầu tư thiết kế bao bì hiện đại, đơn giản, truyền tải rõ ràng thành phần và giá trị cốt lõi của sản phẩm để tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế".

Các mặt hàng hiện nay trên thị trường đã được các doanh nghiệp đầu tư hơn về mặt thiết kế mẫu mã để phù hợp với tiêu chí quốc tế

Tại Hội thảo do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức, các chuyên gia cũng cho rằng mỗi chi tiết trên bao bì đều thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết của doanh nghiệp. Không chỉ giúp định vị thương hiệu, bao bì thân thiện với môi trường mà còn góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm và đáp ứng các cam kết ESG trong xuất khẩu. Yếu tố quan trọng nhất là bao bì phải truyền tải được thông điệp rõ ràng và tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Hội thảo vừa qua do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã giúp định hướng phát triển tốt hơn cho các doanh nghiệp 

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bắt đầu tiếp cận xu hướng chế biến hiện đại và thiết kế bao bì hấp dẫn nhờ đó thu hút được nhiều khách hàng quốc tế. Đây là cơ hội để phát triển và được trải nghiệm thực tế thị trường".

Các sản phẩm được đầu tư bao bì hiện đại thu hút sự chú ý của khách hàng

Chuẩn hóa bao bì không chỉ là bước làm đẹp sản phẩm mà còn là một chiến lược lâu dài thể hiện tư duy chuyên nghiệp và cam kết phát triển bền vững. Đây là một yếu tố then chốt để hàng Việt vươn xa và chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.

Ngoài khách trong nước ra thì các sản phẩm được thiết kế bao bì hiện đại cũng đang thu hút rất nhiều khách hàng nước ngoài

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Phường An Lạc được thành lập từ sáp nhập 3 phường

Phường An Lạc được thành lập từ sáp nhập 3 phường

Thời sự 20:58 27/06/2025

Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các phường Bình Trị Đông B, An Lạc A và An Lạc thành phường An Lạc

NewZgraphic: Tra cứu nhanh 168 phường, xã, đặc khu thuộc TP.HCM mới

NewZgraphic: Tra cứu nhanh 168 phường, xã, đặc khu thuộc TP.HCM mới

Thời sự 20:57 27/06/2025

(HTV) - Chuyên trang chi tiết thông tin về 168 phường, xã, đặc khu của TP.HCM chính thức đi vào hoạt động.

Phường Gia Định được thành lập từ sáp nhập 4 phường

Phường Gia Định được thành lập từ sáp nhập 4 phường

Thời sự 21:08 27/06/2025

Phường Gia Định hình thành sau khi sáp nhập các phường: 1, 2, 7, 17 của quận Bình Thạnh.

Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất từ 27/6/2025

Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất từ 27/6/2025

Thời sự 21:20 27/06/2025

Ngày 26/6, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 96/CĐ-TTg về tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp bảo đảm thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Xem thêm