Đời sống Thứ Hai 21/07/2025, 17:57

Viettel kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bão số 3

SỸ THÀNH - TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Viettel cho biết, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 trên đa kênh, đa nền tảng, ứng dụng công nghệ AI như Chatbot/Callbot để đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chính xác.

Viettel kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bão số 3 - Ảnh 1.

Về hạ tầng viễn thông

Từ đầu năm 2025, Viettel đã xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai chi tiết, đảm bảo 100% ban điều hành tại các tòa nhà Viettel tỉnh có hai tuyến cáp độc lập, 100% trạm trọng yếu trong tuyến truyền dẫn được trang bị máy phát điện cố định. Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm được điều động trực tại các vị trí trạm ưu tiên.

Ngoài ra, 66 kênh truyền, tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng được đảm bảo để kết nối cho trụ sở UBND cấp phường/xã. Ở tỉnh Quảng Ninh, các hệ thống cáp đến sở chỉ huy đã được ngầm hoá, đảm bảo đường truyền ổn định, liên lạc thông suốt.

Để chuẩn bị phòng chống bão Wipha, Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Ngoài lực lượng tại tỉnh, Viettel đã điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, điện thoại vệ tinh, v.v…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.

Các xe phát sóng cơ động đã được bố trí tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình. 09 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng.

Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/ xã có từ 1-3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.

Viettel kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bão số 3 - Ảnh 2.

Về hỗ trợ người dân

Các cửa hàng Viettel đều được bố trí máy nổ, xăng dầu duy trì hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại. Trong ngày 21/7, Viettel đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ liên lạc trước và sau bão.

Viettel sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 trên đa kênh, đa nền tảng, ứng dụng công nghệ AI như Chatbot/Callbot để đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chính xác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Dự báo thời tiết ngày 21/7/2025: TP.HCM có mây, có mưa rào và dông vài nơi

Thời sự 07:53 21/07/2025

(HTV) - TP.HCM có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

TP.HCM thành lập 17 tổ công tác chỉ đạo đại hội

TP.HCM thành lập 17 tổ công tác chỉ đạo đại hội

Chính trị 11:11 21/07/2025

Các thành viên Ban Chỉ đạo đại hội tham dự và trực tiếp chỉ đạo đại hội ở Đảng bộ phường, xã, đặc khu và cấp trên trực tiếp cơ sở.

Thị trường ngày 21/7/2025: Giá vàng chờ cơ hội bứt phá, giá dầu đảo chiều tăng nhẹ

Thị trường ngày 21/7/2025: Giá vàng chờ cơ hội bứt phá, giá dầu đảo chiều tăng nhẹ

Kinh tế 09:12 21/07/2025

(HTV) - Vàng miếng SJC ở trong nước đang chờ cơ hội bứt phá từ giá vàng thế giới ở phiên giao dịch trong ngày đầu tuần. Giá dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ. Trong nước, giá xăng dầu có khả năng sẽ tiếp tục giảm.

TP.HCM chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha)

TP.HCM chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha)

Thời sự 18:02 21/07/2025

Theo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, do tác động của bão số 3, vùng biển từ Lâm Đồng đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM) gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Xem thêm