
Rạng sáng 23/7, do ảnh hưởng của bão Wipha, mưa lớn trên diện rộng và lũ từ Lào đổ về khiến hàng nghìn nhà dân tại các xã ở biên giới Nghệ An ngập sâu hơn 2 mét. Đến nay, nhiều xã vẫn trong tình trạng ngập lụt, bị chia cắt giao thông, khó tiếp cận.
Dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học & Công nghệ, sáng 23/7, Viettel đã mở roaming, liên thông sóng viễn thông để người dùng của mọi nhà mạng có thể liên lạc qua sóng Viettel tại các khu vực bị chia cắt. Cụ thể, Viettel đã mở roaming tại 16 xã khu vực biên giới Nghệ An. Mạng viễn thông của Viettel tại các xã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt duy trì hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu liên lạc, ứng cứu.
Mạng Viettel tại các tỉnh bị ảnh hưởng (Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa) được duy trì ổn định, tương đương với thời điểm trước bão. Tại các tỉnh này, nhu cầu sử dụng dịch vụ di động của khách hàng trên mạng Viettel đều tăng mạnh, trong đó sử dụng dữ liệu tăng từ 7-21%.

Ngoài ra, Viettel chuẩn bị giải pháp sử dụng máy bay không người lái (drone) phát sóng. Drone bay ở độ cao 100 mét, tạo vùng phủ sóng bán kính 6 km, có thể tiếp cận các khu vực ngập lụt, sạt lở hoặc địa hình đồi núi che chắn trong điều kiện các tuyến đường bị cô lập, xe phát sóng không thể tiếp cận, đảm bảo thông suốt liên lạc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.
Trước bão, Viettel đã sẵn sàng các phương án dự phòng ắc-quy, máy phát điện để vận hành trạm trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Viettel điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định và 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng cao. Viettel sẵn sàng mở rộng vùng liên thông sóng di động tại các khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng bởi bão lũ, hỗ trợ người dân duy trì liên lạc và phục vụ công tác ứng cứu.
Tổng lực triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai
Tạicác địa phương trong vùng ảnh hưởng trực tiếp củabão,Viettel Telecom đã kích hoạt phương án ứng cứu khẩncấp, gồm:Giacố hạ tầng viễn thông, kiểm tra hệ thống trạm phát sóng.Chuẩn bị vật tư, nguồn điện dự phòng và tổ chứcứng cứu 24/7. Huy động 150 đội kỹ thuật sẵn sàng chiviện các tỉnh bị ảnh hưởng. Tăng cường lực lượng giảiđáp khách hàng qua tổng đài lên gấp 1,5 lần thông thường.
ViettelTelecom đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu kháchhàng tại các khu vực bị ảnh hưởng, hướng dẫn cách ngắt nguồn thiết bị điện tử như modem, đầu thu truyền hình để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, Tổng công ty cũng đã chuẩn bị gần 6.000 km cáp quang dự phòng, 237 điểm sạc pin miễn phí và các độibán hàng lưu động, nhằm đảm bảo khả năng phục hồidịch vụ nhanh chóng sau bão.
Ngay từ chiều 20/7/2025, Viettel Telecom đã nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ gần 4 triệu khách hàng tạinhững khu vực dự báo chịu ảnh hưởng của bão Wipha.Các chính sách bao gồm: khuyến mại nạp thẻ tặng 20%tiền sử dụng data, hoãn chặn cắt cước, giới thiệucác gói cước ưu đãi phù hợp nhằm giúp khách hàng duytrì kết nối liên lạc trong suốt thời gian bão đổ bộ.
Viettel Telecom khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễnbiến và tác động của bão, đồng thời kịp thời bổ sung các biện pháp hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trongvùng ảnh hưởng, đảm bảo quyền lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Email:
Mã xác nhận: