Điểm nhấn với xe buýt điện cỡ nhỏ và tiện nghi hiện đại
Trong đợt bổ sung này, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM tập trung vào dòng xe buýt điện cỡ nhỏ, được thiết kế đặc biệt phù hợp với đặc thù giao thông đô thị. Các xe đều có sàn thấp, giúp hành khách dễ dàng lên xuống, đặc biệt là người già, trẻ em và người khuyết tật.
Bên trong xe, hệ thống điều hòa công suất lớn, camera giám sát và mã QR để tải ứng dụng MultiGo – ứng dụng giao thông công cộng chính thức của thành phố – là những tiện ích nổi bật. Mức giá vé cũng được duy trì ở mức hợp lý, với giá vé lượt cho học sinh, sinh viên chỉ 3.000 đồng.
Kỳ vọng từ người dân
Thông tin về việc bổ sung xe buýt điện mới đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người dân. Anh Đỗ Hoàng Long - Một hành khách thường xuyên sử dụng xe buýt, bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng xe mới: “Tôi tin là xe mới sẽ nhiều cải tiến hơn. Xe điện nữa nên tôi nghĩ sẽ rất sạch, rất tiện nghi.”


Các đơn vị vận tải đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ lái xe và nhân viên
Nhiều người khác cũng bày tỏ mong muốn xe buýt điện sẽ có giá vé hỗ trợ cho học sinh, sinh viên, người già và người khó khăn, cũng như kéo dài thời gian phục vụ đến 22 giờ để thuận tiện hơn cho việc đi lại.
Mở rộng mạng lưới và định hướng phát triển
Ông Nguyễn Ngọc Thạnh - Trưởng phòng Quản lý Dịch vụ Giao thông Công cộng thuộc Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM, cho biết 27 tuyến buýt điện mới với 443 xe sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 8, nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 46 tuyến. Các tuyến này được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, tiện nghi và thân thiện với môi trường.
Để phục vụ hành khách tốt nhất, đơn vị vận tải đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ lái xe và nhân viên.
Giai đoạn 2025 – 2030, thành phố dự kiến thay thế và đầu tư mới khoảng 2.800 xe buýt điện, ưu tiên các tuyến kết nối với metro, khu đô thị lớn và các tuyến liên tỉnh. Thành phố cũng đang thúc đẩy phát triển trạm sạc, hoàn thiện trợ giá và ứng dụng công nghệ để nâng cao tiện ích cho người dùng.
Với việc bổ sung hàng trăm xe buýt điện mới và khoảng 500 xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (CNG), tỷ lệ phương tiện thân thiện với môi trường chiếm gần 48% tổng số xe buýt đang vận hành tại TP.HCM. Đây là nỗ lực đáng kể nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ xe buýt công cộng của thành phố sẽ sử dụng điện hoặc năng lượng sạch.
Email:
Mã xác nhận: