Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Đề án rà soát, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức tại các xã, phường, đặc khu trên địa bàn. Đề án này nhằm mục tiêu tiếp tục kiện toàn số lượng, chất lượng cán bộ, công chức cấp xã, từ đó đảm bảo vận hành hiệu quả chính quyền địa phương hai cấp.


UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Đề án rà soát, sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức tại các xã, phường, đặc khu trên địa bàn
Hiện tại, Thành phố đang đối mặt với thực trạng có 1.052 công chức đang bố trí thừa và 935 công chức đang thiếu tại 27 vị trí việc làm khác nhau. Trước thực trạng đó, UBND TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra 5 nhóm giải pháp trọng tâm bao gồm: Sắp xếp trong nội bộ cấp xã; sắp xếp từ UBND cấp xã thừa sang UBND cấp xã thiếu; rà soát, bố trí giữa Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã này với UBND cấp xã khác.



TP. Hồ Chí Minh đang đối mặt với thực trạng có 1.052 công chức đang bố trí thừa và 935 công chức đang thiếu tại 27 vị trí việc làm khác nhau
Đồng thời, Thành phố sẽ thực hiện điều động, tăng cường, tiếp nhận công chức, viên chức từ các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP. Hồ Chí Minh đến nhận công tác tại UBND cấp xã còn khó khăn.

Bà Phạm Thị Thanh Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Bà Phạm Thị Thanh Hiền - Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh tinh thần quyết tâm thực hiện để đề án thành công. Bà cho rằng cần phải chuyển được lực lượng cán bộ công chức từ nơi thừa qua nơi thiếu nhằm phục vụ tốt nhất cho nhân dân Thành phố, và yêu cầu các phường dư phải có sự chủ động chia sẻ để đảm bảo có được lực lượng cán bộ công chức có chuyên môn sâu ở tất cả các phường.
Dự kiến, lộ trình hoàn thành đề án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức này là đến hết tháng 12/2025.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: