Ngay từ đầu tháng 12, TP. Hồ Chí Minh đã đưa vào khai thác hàng loạt sản phẩm du lịch mới, hướng đến trải nghiệm chiều sâu về văn hóa, lịch sử và đời sống đô thị. Nhiều tour tuyến gắn với địa bàn phường, xã được xây dựng, góp phần làm phong phú thêm bản đồ du lịch thành phố.
Mới đây, tour “Xuân Hòa – Dáng xưa trong phố mới” do Ủy ban nhân dân phường Xuân Hòa ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Tham gia tour, du khách được tham quan các công trình kiến trúc tôn giáo, tìm hiểu nghề truyền thống cùng những dấu ấn văn hóa đặc trưng làm nên bản sắc của vùng đất Xuân Hòa.



TP. Hồ Chí Minh đã đưa vào khai thác hàng loạt sản phẩm du lịch mới, hướng đến trải nghiệm chiều sâu về văn hóa, lịch sử và đời sống đô thị
Ông Nguyễn Hùng Hậu - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Xuân Hòa, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là sự kiện đánh dấu bước chuyển của phường trong việc thúc đẩy du lịch đặc trưng, đặc biệt là các giá trị văn hóa truyền thống. Qua đó, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến du khách gần xa những nét đặc sắc về văn hóa, kiến trúc của phường Xuân Hòa nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung.”
Không chỉ mang ý nghĩa quảng bá, các tour trải nghiệm còn giúp người dân địa phương thêm gắn bó, tự hào về nơi mình sinh sống.
Chị Nguyễn Thị Dung - Người dân phường Xuân Hòa, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Khi tham gia tour, tôi cảm nhận rõ sự kết nối giữa xưa và nay, giữa truyền thống và hiện đại. Điều này hun đúc thêm niềm tự hào và tôi hy vọng mô hình sẽ được nhân rộng để nhiều du khách trong và ngoài nước hiểu hơn về TP. Hồ Chí Minh.”
Để duy trì đà tăng trưởng, TP. Hồ Chí Minh đã chủ động kích hoạt thị trường du lịch cuối năm thông qua chuỗi sự kiện, lễ hội và sản phẩm đặc trưng, hướng đến khai thác thế mạnh của từng địa bàn.


TP. Hồ Chí Minh chủ động kích hoạt thị trường du lịch cuối năm thông qua chuỗi sự kiện, lễ hội và sản phẩm đặc trưng
Ông Phạm Huy Bình - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết :"Thành phố tập trung hỗ trợ 168 phường, xã xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng; đồng thời tổ chức các sự kiện nổi bật, lễ hội định kỳ. Song song đó là kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phát triển du lịch xanh, chuyển đổi số và quảng bá hình ảnh thành phố hiệu quả hơn.”
Theo các doanh nghiệp lữ hành, việc phát triển sản phẩm du lịch cao cấp và mang tính bản địa giúp tạo trải nghiệm sâu hơn, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách. Đặc biệt, việc mở rộng địa giới hành chính đã mở ra dư địa để xây dựng các tour liên kết vùng, kết nối di sản và không gian văn hóa đô thị.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, việc phát triển sản phẩm du lịch cao cấp và mang tính bản địa giúp tạo trải nghiệm sâu hơn, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng mức chi tiêu của du khách
Chia sẻ thêm về các chương trình du lịch sẽ được triển khia, ong Trấn Quang Huy - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt cho biết: “Từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi tiếp tục xây dựng các chương trình gắn với đặc trưng từng phường, xã, giúp du khách hiểu rõ hơn về địa giới hành chính mới cũng như tên gọi gắn liền với vùng đất Sài Gòn – Gia Định – Chợ Lớn.”
Năm nay, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu dự kiến đạt 290.000 tỉ đồng. Với sự sôi động của mùa du lịch cuối năm, thành phố được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế chung.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: