Doanh nghiệp chủ động khẳng định uy tín
Trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng, “Tick xanh trách nhiệm” được kỳ vọng là công cụ giúp sàng lọc và khẳng định uy tín của doanh nghiệp. Khi tham gia chương trình, các đơn vị phải công bố đầy đủ và chịu trách nhiệm về thông tin liên quan đến sản phẩm, từ nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất đến tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.


Doanh nghiệp trao đổi, thảo luận tại tọa đàm xây dựng thương hiệu bánh Trung Thu qua chương trình Tick xanh trách nhiệm
Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng. Các cơ sở sản xuất có quy trình kiểm soát chặt chẽ, minh bạch thông tin sẽ được hưởng lợi thế trong việc mở rộng thị trường, đặc biệt là khi hướng tới xuất khẩu.
Tăng minh bạch, củng cố niềm tin người tiêu dùng
TP.HCM hiện có hơn 14 triệu dân, nhu cầu tiêu thụ bánh Trung Thu lớn, trong khi lực lượng quản lý còn hạn chế, nhất là với các sản phẩm bán qua thương mại điện tử hoặc bánh thủ công trôi nổi. “Tick xanh trách nhiệm” góp phần tạo sức ép buộc cơ sở sản xuất phải chuẩn chỉnh, hạn chế gian dối trong kinh doanh.


Quy trình sản xuất bánh Trung Thu được kiểm soát chặt chẽ, minh bạch theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Chương trình áp dụng cho các sản phẩm có thương hiệu, uy tín, chất lượng và được công bố minh bạch. Đây là chương trình tự nguyện, khuyến khích những doanh nghiệp đủ tự tin về sản phẩm của mình đăng ký tham gia”.
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM nhấn mạnh: “Từ cơ sở nhỏ đến doanh nghiệp lớn, nếu sản xuất bánh Trung thu để kinh doanh đều phải đáp ứng tiêu chuẩn. Doanh nghiệp tham gia ‘Tick xanh trách nhiệm’ nếu vi phạm sẽ bị loại khỏi toàn bộ hệ thống”.
Lan tỏa thói quen tiêu dùng minh bạch
Cùng với việc triển khai kiểm tra chuyên đề từ khâu sản xuất đến lưu thông, kể cả trên kênh bán hàng trực tuyến, chương trình được kỳ vọng sẽ ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn vào thị trường.




Người tiêu dùng lựa chọn, trải nghiệm bánh Trung Thu trong không khí sôi động của thị trường Tết Trung Thu
Việc khởi động “Tick xanh trách nhiệm” từ bánh Trung Thu sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, mở rộng sang nhiều nhóm thực phẩm khác. Mục tiêu cuối cùng là hình thành thói quen tiêu dùng minh bạch, buộc cả nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối phải tự điều chỉnh, từ đó củng cố niềm tin của người dân vào an toàn thực phẩm.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: