Xu hướng
Thời sự HTV ngày 13/12/2025 | Đảm bảo vận tải hành khách dịp Tết Dương lịch 2026
(HTV) - Bản tin thời sự 20 giờ ngày 13/12/2025 đem đến cho quý vị những thông tin thời sự đáng chú ý sau.
Đảm bảo vận tải hành khách dịp Tết Dương lịch 2026
Tết dương lịch năm nay rơi vào thứ 5, dự báo nhu cầu đi lại của hành khách tăng nhẹ so với ngày thường. Dù vậy, các doanh nghiệp vận tải vẫn lên kế hoạch vụ phục vụ, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân!
Theo các doanh nghiệp vận tải hành khách, sản lượng xe, lẫn hành khách trong dịp Tết dương lịch năm nay có phần đìu hiu hơn so với mọi năm.
Đại diện bến xe miền Đông cũng cho biết, dự báo nhu cầu hành khách đi lại sẽ tăng nhẹ so với cùng kì năm 2025. Trong chiều ngày 31/12, sản lượng ước đạt 380 lượt xe/ngày, hành khách ước đạt 7.500 lượt khách/ngày.



"Ma trận" hàng giả, hàng lậu: cuộc chiến dài hơi
Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Tuấn Anh xem mua sắm trực tuyến là một giải pháp tiện lợi, hiện đại. Tuy nhiên không phải lần mua sắm nào cũng đem lại trải nghiệm tốt đẹp.
Từng nghĩ rằng đã tiết kiệm được một phần chi phí khi săn sale thành công, thế nhưng cầm chiếc gọng kính này trên tay, Tuấn Anh lại vô cùng thất vọng về chất lượng sản phẩm.
Công tác tuyên truyền cũng được các lực lượng chức năng chú trọng nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và ý thức của cả người bán lẫn người mua. Đây là "bộ lọc 2 chiều" quan trọng trong nỗ lực làm sạch thị trường. Thông tin về các trường hợp vi phạm sẽ được công khai theo quy định để tăng tính răn đe.



Nhiều tín hiệu vui về mục tiêu xuất khẩu của ngành rau quả
Trong 11 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của ngành rau quả đạt trên 7,9 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu, năm 2025 này sẽ hoàn thành xuất khẩu rau quả ít nhất 8 tỷ USD. Hiện đã có nhiều tín hiệu cho thấy mục tiêu này có thể hoàn thành.
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xuất khẩu rau quả tháng 11/2025 đạt 850 triệu USD, nâng tổng kim ngạch 11 tháng lên 7,91 tỷ USD. Có được điều này cũng một phần nhờ sầu riêng nỗ lực kiểm soát chất lượng để trở lại đường đua xuất khẩu tỷ đô với đóng góp tới 3,7 tỷ USD sau 11 tháng. Để đạt được kết quả này cũng là nhờ người sản xuất và doanh nghiệp chung tay kiểm soát tốt chất lượng và đa dạng hóa thị trường.