Cảnh đìu hiu trên "cung đường vàng"
Thời gian gần đây, trái ngược với không khí nhộn nhịp thường thấy những năm trước, đường Ba Cu (phường Vũng Tàu) trở nên trầm lắng lạ thường. Tình trạng kinh doanh ế ẩm này thực tế đã kéo dài, đặc biệt là giai đoạn sau đại dịch COVID-19 đến nay.
Dọc theo tuyến đường, hình ảnh phổ biến nhất hiện nay không phải là dòng người mua sắm tấp nập, mà là hàng loạt biển báo "Xả hàng", "Giảm giá sốc" từ 50-70%, thậm chí là biển treo "Cho thuê mặt bằng" xuất hiện dày đặc.



Hàng loạt biển báo "Xả hàng", "Giảm giá sốc" hay "Cho thuê mặt bằng" xuất hiện trên tuyến đường Ba Cu - nơi từng được mệnh danh là "phố thời trang" tại phường Vũng Tàu
Tiểu thương chật vật xoay xở
Để cứu vãn doanh thu và thu hút khách hàng dịp cuối năm, các chủ kinh doanh buộc phải tung ra nhiều chiêu thức khuyến mãi.
Theo các tiểu thương, nguyên nhân của sự ảm đạm này đến từ "tác động kép": Xu hướng mua sắm online ngày càng lấn lướt và tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dân do kinh tế khó khăn.


Xu hướng mua sắm online và tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dân là hai trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng "ế ẩm" của các cửa hàng thời trang
Tình trạng ế ẩm kéo dài khiến nhiều chủ cửa hàng hiện vẫn giữ tâm lý e dè, chưa dám nhập hàng vụ Tết vì lo ngại rủi ro tồn kho, chôn vốn trong dịp kinh doanh quan trọng nhất năm này.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: