Màn "song tấu" gây cười của cặp đôi tham lam
Vở kịch "Thân Cò" kể về câu chuyện cảm động của cậu bé Quang Thông và chiếc áo lông vũ thần kỳ, một món quà của tình mẫu tử và lòng nhân ái. Chiếc áo đẹp đẽ ấy vô tình trở thành mục tiêu của lòng tham vô đáy, dẫn đến chuỗi bi kịch. Hai kẻ gây ra bi kịch không ai khác chính là Quan Huyện (Quốc Hưng) và Thương Gia (Cao Hùng Sơn).

Điều đặc biệt là, thay vì xây dựng hình ảnh phản diện dữ tợn khiến trẻ nhỏ sợ hãi, hai nghệ sĩ đã chọn một lối đi hoàn toàn mới: hoạt hình – hài hước – tinh nghịch. Đạo diễn Trần Minh Cuờng chia sẻ: "Khi xây dựng hình tượng 2 nhân vật, dù là phản diện, cả hai vẫn toát lên vẻ duyên dáng, nhí nhố, giúp vở diễn trở nên sinh động, phù hợp với khán giả nhỏ tuổi".
Quốc Hưng - Quan huyện độc đoán đầy duyên dáng
Diễn viên Quốc Hưng đã khéo léo biến một Quan Huyện độc đoán, cậy quyền trở nên hài hước và duyên dáng. Anh chia sẻ đây là một vai diễn sở trường, nhưng vẫn cần sự tiết chế: "Là vai ác nhưng mà 'ác' cho thiếu nhi xem khác với 'ác' trong kịch người lớn. Mình phải tiết chế, phải làm cho nhân vật vừa đáng ghét, vừa ngộ nghĩnh để các bé không sợ".


Với điệu bộ phách lối, giọng nói khoa trương và cách đi đứng "khác người," Quốc Hưng đã khắc họa chân dung một tên Quan Huyện tham ô nhưng lại khiến người xem bật cười thích thú nhờ thế mạnh hình thể sân khấu của mình. Từ phục trang đến hóa trang, tất cả đều được anh tỉ mỉ chăm chút để nhân vật toát lên dáng dấp một ông Quan Huyện tham lam, nhưng đồng thời vẫn truyền tải được thông điệp "cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác".
Cao Hùng Sơn - Thương gia gian xảo, dối trá
Không hề kém cạnh, diễn viên Cao Hùng Sơn trong vai Thương Gia đã có màn hóa thân ấn tượng, "gây náo loạn" cả khán phòng. Anh tạo nên một hình ảnh "kỳ cục" vừa hài hước vừa đáng ngờ: bộ râu cá chốt – biểu tượng dân gian gắn với kẻ gian xảo, mái tóc búi hình chiếc nơ ngộ nghĩnh, cùng trang phục áo ngũ thân tay dài và chiếc quạt phe phẩy có vẻ đĩnh đạc.


Điểm sáng trong vai diễn của Cao Hùng Sơn chính là ở kỹ thuật diễn xuất đầy mưu mô. Ngôn từ của Thương gia luôn khoa trương, ngọt ngào để dụ dỗ người nhẹ dạ như cậu bé Quang Thông. Tuy nhiên, cử chỉ và biểu cảm lại thể hiện sự hai mặt rõ rệt: trước mặt thì hiền hậu, cao thượng; quay lưng đi thì ánh mắt và thái độ thay đổi 180 độ. Anh khai thác thế mạnh kịch hình thể, phối hợp ăn ý cùng Quốc Hưng, tạo nên những màn song tấu hóm hỉnh.
"Tôi và Hưng đùa rằng hai ông phản diện này chẳng khác gì đôi hề dân gian", – Cao Hùng Sơn chia sẻ.
Bài học lớn từ những tiếng cười
Sự thành công của cặp đôi "phản diện đáng yêu" này không chỉ nằm ở tiếng cười. Cả phụ huynh và các em nhỏ đều bị cuốn hút bởi lối diễn trào phúng, cường điệu nhưng rất "bắt trend" của hai nhân vật. Khán giả vừa cười vừa phản ứng trước những hành vi gian xảo của Thương gia và Quan Huyện, qua đó dễ dàng tiếp nhận thông điệp về lòng tham và sự thật thà.


Quốc Hưng và Cao Hùng Sơn đã biến hai nhân vật phản diện thành điểm nhấn sáng giá của "Thân Cò", góp phần làm nên một sân khấu Vườn Âm Nhạc tháng 11 thành công, nơi trẻ em được cười, được học và được lớn lên cùng những bài học làm người tử tế.
                        
                        
                        
                        
                                                        
                                                        
                
                
Email:
Mã xác nhận: