Ngày đầu tiên đến phường làm thủ tục, người dân bất ngờ vì có robot hướng dẫn

2025 00:01:45.60

Đến với Trung tâm phục vụ hành chính công phường Thủ Đức, người dân không khỏi bất ngờ khi được đón tiếp bởi hai “cán bộ đặc biệt” – hai robot mang tên “Nghĩa tình” và “Vươn mình”.

“Nghĩa tình” và “Vươn mình” cũng chính là thông điệp mà phường muốn gửi gắm trong hành trình chuyển đổi số: gắn bó với người dân, vươn tới phục vụ hiệu quả. Hai robot có khả năng giao tiếp, hướng dẫn những thủ tục cơ bản, góp phần tạo trải nghiệm thân thiện, hiện đại hơn cho người dân. Chia sẻ về định hướng ứng dụng công nghệ trong việc hỗ trợ người dân khi đến trung tâm, ông Mai Hữu Quyết - Bí thư Đảng ủy phường Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ: “Trước mắt, chúng tôi sẽ đưa vận hành thử nghiệm hai robot Vươn mình và Nghĩa tình trong vòng một tuần để tham khảo ý kiến người dân. Và chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp hoàn chỉnh với những công nghệ trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo để phục vụ người dân nhanh chóng, thuận tiện.”

Danh sách tập