Thế giới Thứ Hai 09/06/2025, 04:16

Mỹ phẩm Hàn Quốc tự tin tăng trưởng tại thị trường Mỹ

VIỆT TOÀN - BẢO DUY // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc như Tirtir, d'Alba, Olive Young... sẽ mở rộng thị phần ở Mỹ bất chấp rủi ro thuế quan cao (Ảnh: Reuters)  

Nhiều hãng mỹ phẩm của xứ sở kim chi cho biết sẽ tiếp tục mở rộng thị phần ở Mỹ bất chấp rủi ro thuế quan cao của Chính quyền Tổng thống Trump.

Thương hiệu Tirtir được biết đến với phấn nước dành cho tone da tối màu, sẽ bày bán các sản phẩm của mình tại chuỗi cửa hàng Ulta, đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu trong năm nay.

"Mức thuế quan 25% đã được thông báo. Nếu nó có hiệu lực, thật tình, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác mà phải tăng giá ở mức nào đó", CEO An Byung-jun của hãng Tirtir cho hay.

Trong khi đó, một thương hiệu khác là d'Alba nổi tiếng với sản phẩm tinh chất dạng xịt và kem chống nắng nâng tone, đang đàm phán với Costco, Ulta và Target để bày bán mặt hàng của họ.

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc là Olive Young có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên ở Mỹ tại Los Angeles trong tương lai gần.

Tuy nhiên, "bóng ma" thuế quan vẫn đang ám ảnh những nhãn hàng này.

Các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc báo cáo doanh thu tăng 71%, trong khi các thương hiệu của Pháp chỉ ghi nhận mức tăng 15% (Ảnh: Reuters)

5 thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc vừa báo cáo doanh thu tăng 71% trong 2 năm qua, trong khi 5 nhãn hàng hàng đầu của Pháp, gồm L'Oreal Paris, Dior và Lancome, chỉ ghi nhận mức tăng 15%.

Một thách thức nữa mà họ phải đối mặt là các sản phẩm giá rẻ hơn từ Trung Quốc, Đông Nam Á hay Mỹ Latin.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới

HTV-TMS và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM chính thức ký kết hợp tác, tạo đòn bẩy để nền công nghiệp ẩm thực vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chuyện chúng tôi 18:38 18/09/2025

(HTV) - Chiều ngày 18/9, tại Đài Truyền hình TP.HCM, buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Truyền thông HTV (HTV-TMS) và Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) đã chính thức diễn ra.

Khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An toàn thông tin 2025

Khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An toàn thông tin 2025

Công nghệ 17:02 18/09/2025

Hội nghị Lãnh đạo cấp cao Công nghệ thông tin và An toàn thông tin - CIO CSO Summit 2025 với chủ đề “Chiến lược an ninh mạng - Kiến tạo tương lai bền vững trong kỷ nguyên vận hành quan trọng bởi AI” được tổ chức ngày 18/9 tại TPHCM.

Anh trai "say hi" 2025 ra mắt: Vũ Cát Tường khẳng định “Chương trình dám mời thì tôi dám chơi”

Văn hóa - Giải trí 16:28 18/09/2025

(HTV) - Ra mắt tại TP.HCM, Anh trai "say hi" 2025 gây chú ý bởi sự góp mặt của 30 nghệ sĩ, trong đó Vũ Cát Tường tuyên bố mạnh mẽ: “Dám mời thì tôi dám chơi”.

Thị trường 19/9/2025: Giá vàng tiếp tục lao dốc, xăng dầu tăng lần thứ hai liên tiếp

Thị trường 19/9/2025: Giá vàng tiếp tục lao dốc, xăng dầu tăng lần thứ hai liên tiếp

Kinh tế 09:00 19/09/2025

(HTV) - Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt giảm 300.000 – 800.000 đồng/lượng; giá vàng thế giới mất 44 USD/ounce. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước tăng nhẹ từ 40 – 208 đồng/lít theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính.

Xem thêm