Xã hội Thứ Tư 08/10/2025, 19:43

Mạng và dịch vụ của VNPT tại các tỉnh ảnh hưởng của bão đã đảm bảo phục vụ chính quyền và người dân

SỸ THÀNH - TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, đêm 6/10 và ngay 7/10 mưa lớn đã tại nhiều tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hà Nội... gây ngập lụt diện rộng, sạt lở đất. Điện lưới mất diện rộng trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên ảnh hưởng đến hoạt động các trạm BTS, lũ lụt lớn đã gây đứt một số tuyến cáp.

Tại Thái Nguyên, tình hình ngập lụt diễn ra diện rộng. Hàng nghìn hộ dân bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt và hệ thống điện, viễn thông chịu tác động nghiêm trọng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai VNPT Thái Nguyên đã chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, bổ sung nhiên liệu cho máy phát điện, đảm bảo an toàn cho các thiết bị viễn thông. Lực lượng trực 24/7 được phân công tại các điểm trọng yếu, sẵn sàng triển khai phương án "4 tại chỗ". VNPT Thái Nguyên đã chủ động tăng cường các máy phát điện dự phòng tại nút mạng trung tâ, nhân lực ứng trực chủ động triển khai phương án đảm bảo nguồn điện dự phòng kịp thời ngay trong đêm 7/10 khi cả thành phố Thái Nguyên ngập chìm trong nước lũ đảm bảo an toàn thông tin cho trạm nút mạng.

Trong mưa lũ, các nhân viên kỹ thuật VNPT Thái Nguyên đã không quản ngại hiểm nguy, lội nước lũ, điều chuyển máy nổ, kê kích thiết bị, thay thế dây thuê bao hỏng để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác cứu hộ và chỉ đạo. Đến thời điểm này, tại các khu vực khác trên địa bàn Thái Nguyên thông tin liên lạc di động cơ bản được đảm bảo đến các trung tâm xã/phường đảm bảo thông tin liên lạc chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương.

Mạng và dịch vụ của VNPT tại các tỉnh ảnh hưởng của bão đã đảm bảo phục vụ chính quyền và người dân - Ảnh 3.

Các nhân viên kỹ thuật VNPT Thái Nguyên vẫn triển khai ngay công tác ứng cứu mạng lưới ngay trong mưa lũ

Bên cạnh đó, VNPT Thái Nguyên đã ưu tiên băng thông cho các đường dây nóng, cung cấp thông tin thời tiết kịp thời, hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn. VNPT Thái Nguyên cũng tăng cường nhân sự tại các điểm giao dịch để cung cấp sim và hỗ trợ khách hàng sạc pin miễn phí, đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong thời điểm khó khăn.

Các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn bị ảnh hưởng của ngập lụt diện rộng song VNPT đã tổ chức triển khai lực lượng ứng trực, phương án ứng phó đã thực hiện đảm bảo tốt thông tin liên lạc, dịch vụ trên địa bàn.

Mạng và dịch vụ của VNPT tại các tỉnh ảnh hưởng của bão đã đảm bảo phục vụ chính quyền và người dân - Ảnh 5.
Mạng và dịch vụ của VNPT tại các tỉnh ảnh hưởng của bão đã đảm bảo phục vụ chính quyền và người dân - Ảnh 6.

VNPT thực hiện ứng cứu 24/24h

Tại Cao Bằng, cơn bão số 10 gây ngập nhiều địa bàn, gây sạt lở nhiều tuyến đường quan trọng, làm đổ cột, đứt cáp, mất điện nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và ứng cứu thông tin. Tiếp đó, cơn bão số 11 tiếp tục gây ảnh hưởng tới Cao Bằng với đỉnh lũ vượt cơn bão số 10. Hai cơn bão lớn liên tiếp trong 1 tuần đã làm đứt một số tuyến cáp, mất điện lưới diện rộng gây ra mấy tín hiệu kết nối cho khoảng 10.000 thuê bao Internet trên địa bàn và nhiều thêu bao di động bị ảnh hưởng. Trước tình hình đó, lực lượng ứng cứu của VNPT Cao Bằng đã và đang thực hiện ứng cứu 24/24h và đã kịp thời xử lý, khắc phục sự cố tại các điểm đứt truyền dẫn. VNPT Cao bằng đã sẵn sàng nhân lực để hỗ trợ khách hàng ngay sau khi có điện trở lại.

Cùng với sự chủ động của VNPT địa bàn, Tập đoàn VNPT đã sẵn sàng nguồn lực với 500 nhân lực cùng phương tiện, máy nổ, vật tư công cụ sẵn sàng hỗ trợ khắc phục, khôi phục nhanh mạng lưới, dịch vụ. Ngay sáng 8/10, VNPT đã tăng cường lực lượng hỗ trợ triển khai phương án vận chuyển nhiên liệu song song với các giải pháp tối ưu nguồn điện cho các thiết bị quan trọng đáp ứng duy trì hoạt động cho trạm trung tâm Tp Thái Nguyên đảm bảo thông tin liên lạc, dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó VNPT cũng đã sẵn sàng các thiết bị thông tin vệ tinh Inmsarsat sẵn sàng phục vụ đáp ứng thông tin chỉ đạo điều hành cho Lãnh đạo các địa phương, đồng thời chủ động phối hợp các nhà mạng thực hiện Roaming dịch vụ di để đảm bảo thông tin tốt nhất đáp ứng công tác chỉ đạo điều hành ứng phó thiên tai của các cấp chính quyền cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Dự báo thời tiết TP. Hồ Chí Minh ngày 9/10/2025: Chiều tối có mưa rào

Đời sống 02:00 09/10/2025

(HTV) - Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ấn Độ: Người dân đổ xô mua vàng, bất chấp giá tăng mạnh

Ấn Độ: Người dân đổ xô mua vàng, bất chấp giá tăng mạnh

Thế giới 14:01 08/10/2025

(HTV) - Người dân Ấn Độ xếp hàng đi mua vàng trước thềm lễ hội Diwali trong bối cảnh giá vàng thế giới lập kỷ lục mới, chạm mốc 4.000 USD/ounce.

Khó khăn mang tên "mưa ngập": Người dân Hà Nội tiếp tục chật vật

Đời sống 15:20 08/10/2025

(HTV) - Thông tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 11, từ đêm 6/10 đến trưa 7/10, Hà Nội có mưa rất to trên diện rộng. Lượng mưa dù không lớn nhưng trong thời gian kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường phố ngập sâu trong nước.

Liên minh Tài Sản Số Việt Nam chính thức ra mắt

Liên minh Tài Sản Số Việt Nam chính thức ra mắt

Công nghệ 21:06 08/10/2025

(HTV) - Liên minh Tài Sản Số Việt Nam (Vietnam Digital Assets Alliance – DAVN) vừa tổ chức lễ ra mắt. DAVN được thành lập nhằm đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp triển khai Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP, ngày 09/9/2025 của Chính phủ về việc thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam.

Xem thêm