HTV Sự kiện Chủ Nhật 10/08/2025, 16:57

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững

NGỌC PHẠM - THANH TUYỀN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

(HTV) - Tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt 2025, hạng mục “Dấu Ấn Thương Hiệu Việt Bản lĩnh” đã tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu, kiên định vượt thử thách, đổi mới sáng tạo và khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu Việt trong nước và quốc tế.

Bản lĩnh vươn tầm - Tinh thần Việt bay xa

Từ những nhà sản xuất lâu đời đến các thương hiệu trẻ đầy nhiệt huyết, hạng mục "Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh" tôn vinh những doanh nghiệp kiên định trước thách thức, giữ vững uy tín và giá trị cốt lõi.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 1.

Một trong các thương hiệu được vinh danh là nhựa Duy Tân, thương hiệu gắn liền với các sản phẩm nhựa gia dụng, công nghiệp, bao bì và cơ khí khuôn mẫu. Với 5 nhà máy hiện đại đạt chuẩn quốc tế như BRC Global Standard (Anh) và ISCC PLUS, Duy Tân đã trở thành đối tác chiến lược của Unilever, Nestlé, Masan. Liên tiếp 4 lần đạt Thương hiệu Quốc gia và 27 năm liền được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Duy Tân còn được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á (APEA 2023).

Tiếp nối thành công từ lĩnh vực sản xuất, Nón Sơn lại ghi dấu ở thị trường thời trang cao cấp. Với hơn 200 cửa hàng mang màu hồng đặc trưng và mô hình kinh doanh không nhượng quyền, Nón Sơn không chỉ gây ấn tượng ở thiết kế mà còn ở bản lĩnh bảo vệ thương hiệu, khi phối hợp cơ quan chức năng tiêu hủy lượng lớn hàng giả trị giá 40 tỷ đồng, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ công chúng.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 2.

Bước sang lĩnh vực dịch vụ giải trí, Đầm Sen – thương hiệu trực thuộc Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ – tiếp tục chứng minh sức hút lâu bền. Không ngừng đổi mới dịch vụ, nâng cấp hạ tầng và đa dạng hóa trải nghiệm, Đầm Sen đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của hàng triệu du khách, góp phần giữ vững vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 3.

Ở lĩnh vực y dược, Dược phẩm Phương Đông vừa tạo dựng uy tín với các sản phẩm chất lượng cao, vừa bền bỉ thực hiện trách nhiệm xã hội. Những chuyến thiện nguyện đến cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi và vai trò Nhà Tài Trợ Kim Cương cho JCI Vietnam National Convention 2020 đã khẳng định hình ảnh một thương hiệu nhân văn.

Đem tinh hoa nông sản Việt vào những bộ quà tặng tinh tế, LisaFood (Liên Sanh) hướng tới mô hình kinh doanh bền vững, bao bì thân thiện môi trường, trở thành nhà cung cấp uy tín cho Annam Gourmet, Aeon, FineLife.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 4.
Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 5.

Tinh thần "Made in Vietnam" tiếp tục được thể hiện qua Nesty (TNT Việt Nam), thương hiệu giày dép ra đời giữa thời điểm kinh tế đầy thử thách (2023) nhưng vẫn kiên định sản xuất 100% tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế, và đang mở rộng sang dòng giày thể thao.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 6.

Song song đó, Tim Đỏ – doanh nghiệp hơn 40 năm trong lĩnh vực phụ kiện dệt may – đã đầu tư công nghệ CNC chính xác cao, đạt chứng chỉ OEKO-TEX, đưa sản phẩm Việt Nam đáp ứng các thị trường khó tính.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 7.

Cuối cùng là Hoa Yêu Thương (Color Life) – doanh nghiệp công nghệ đã thay đổi cách người Việt mua hoa, với 98% hoa tươi nội địa kết nối trực tiếp từ nông trại. Trong đại dịch, thương hiệu đã phân phối hơn 1.000 tấn lương thực, nhận Bằng khen của Chủ tịch TP.HCM và tích hợp dịch vụ điện hoa vào hệ thống của hơn 12 ngân hàng, ví điện tử lớn.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 8.

Tăng trưởng xanh - Lợi ích kinh tế song hành bảo vệ môi trường

Hạng mục "Dấu ấn Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững" nhấn mạnh chiến lược kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải.

Dẫn đầu danh sách là Nhôm Nam Sung, với mô hình "Nhà máy 3 không" (không ô nhiễm, không phụ thuộc năng lượng cũ, không bỏ quên cộng đồng) và hệ thống xử lý khí – nước thải đạt chuẩn QCVN. Năm 2024, doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia với thông điệp "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh".

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 9.

Tiếp đó, Phương Nam – nhà sản xuất vật liệu cách âm, cách nhiệt – đã đưa nhà máy đạt chuẩn công trình xanh LEED GOLD V4, góp phần giảm tiêu thụ năng lượng cho hàng ngàn công trình trên cả nước. Thương hiệu còn tham gia Green Growth Show 2023, một hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 10.

Ở lĩnh vực nước uống, Fujiwa Việt Nam mang đến giải pháp ion kiềm cao cấp giàu hydrogen, sản xuất bằng công nghệ Nhật Bản từ nguồn nước ngầm sâu, đạt ISO 22000, HACCP và FDA. Thương hiệu đã xuất khẩu thành công sang Australia, Singapore và nhiều thị trường quốc tế.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 11.

Chuyển sang lĩnh vực môi trường, Ecotree tiên phong triển khai dự án tín chỉ carbon và phủ xanh hàng ngàn hecta rừng phòng hộ, liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế như "Thương hiệu Asian 2024" và "Thương hiệu mạnh quốc gia 2025".

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 12.

Đồng hành trong nỗ lực xử lý chất thải, Thế Kỷ Xanh đã triển khai hàng trăm dự án xử lý nước, khí, chất thải công nghiệp, đồng thời giáo dục môi trường cho học sinh, hướng tới mô hình kinh doanh hài hòa giữa lợi nhuận và trách nhiệm cộng đồng.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 13.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 14.

Không kém phần sáng tạo, Orient Wealth tái sử dụng 100% tro xỉ nhiệt điện thành nguyên liệu sản xuất vật liệu xanh, tạo công ăn việc làm và góp phần giảm phát thải, được vinh danh Thương hiệu mạnh quốc gia 2025.

Với Tân Phước Thịnh, việc áp dụng điện mặt trời áp mái 8MWp tại Cụm Công nghiệp An Ngãi không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn song hành cùng các hoạt động thiện nguyện, đóng góp gần 2 tỷ đồng cho cộng đồng.

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 15.

Khép lại hạng mục, Phúc Thịnh Packaging dẫn đầu trong sản xuất bao bì giấy phân hủy sinh học thay thế nhựa dùng một lần, nằm trong Top 5 doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu xanh và tích cực đồng hành cùng các chiến dịch thiện nguyện như "Mùa hè xanh" và "Tiếp sức mùa thi".

Made by Vietnam Day 2025 vinh danh Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh và Thương hiệu Việt Tăng trưởng xanh Bền vững- Ảnh 16.

Dù ở lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ hay công nghệ, những thương hiệu được vinh danh tại Lễ Dấu ấn Thương hiệu Việt 2025 đều hội tụ hai yếu tố cốt lõi: bản lĩnh để vươn tầm và tư duy xanh để phát triển bền vững. Đây là minh chứng rõ ràng rằng doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể song hành giữa lợi nhuận, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, góp phần khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Chuông vàng vọng cổ 2025: Đêm Tuyển chọn 2 - Bùng nổ cảm xúc với các tác phẩm kinh điển

Chuông vàng vọng cổ 08:42 10/08/2025

Sau đêm Tuyển chọn 1 đầy kịch tính, Chuông vàng vọng cổ 2025 đã tìm ra hai gương mặt xuất sắc đầu tiên ghi tên vào vòng Chung kết là Nguyễn Tấn Đạt và Lê Thị Hà Như. Đêm Tuyển chọn 2 hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn bùng nổ của 8 thí sinh tài năng qua các tác phẩm kinh điển.

Ông Zelensky: Ucraina sẽ không nhượng lãnh thổ

Thế giới 09:03 10/08/2025

(HTV) - Sau xác nhận về cuộc gặp Nga - Mỹ sẽ diễn ra ngày 15/8 tới, trong một bài đăng mới đây trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ thêm thông tin về Nga và Ucraina.

Thị trường chứng khoán tiến gần hơn với kỳ vọng nâng hạng

Kinh tế 20:19 10/08/2025

(HTV) - Nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp, TP.HCM đang đặt mục tiêu đến cuối năm 2025 sẽ có 100% thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, tạo ra một môi trường làm việc thông suốt và hiện đại.

Bộ Y tế khuyến cáo khẩn các biện pháp phòng, chống Dịch bệnh Chikungunya

Bộ Y tế khuyến cáo khẩn các biện pháp phòng, chống Dịch bệnh Chikungunya

Sức khỏe 19:09 10/08/2025

Theo Bộ Y tế, mặc dù Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh Chikungunya trong cộng đồng, tuy nhiên do muỗi Aedes (véc tơ truyền bệnh) đang vào thời kỳ cao điểm có mật độ muỗi cao tại nhiều địa phương và thời điểm mùa hè nhiều khách du lịch đi, đến Việt Nam, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh Chikungunya xâm nhập, lây lan nhanh chóng.

Xem thêm