Đời sống Thứ Năm 03/10/2024, 08:00

Lan tỏa nhận thức và hành động tái chế vì môi trường thông qua thế hệ trẻ

NGỌC QUÍ - HOÀN THIỆN - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2024, các chuyên gia đã chỉ ra rằng chỉ 2% người tiêu dùng Việt Nam đang theo đuổi lối sống xanh, một con số khiêm tốn so với 17% trên toàn cầu. Tuy nhiên, một tín hiệu tích cực là có đến 29% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng thay đổi thói quen tiêu dùng của mình. Điều này cho thấy nhận thức về việc sống xanh đang dần lan tỏa, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.

Người tiêu dùng trẻ đang dần hình thành ý thức tái chế bảo vệ môi trường

Chương trình “Vỏ xinh tái sinh” của Vinamilk với mục tiêu mục tiêu nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của giới trẻ

 Chị Võ Ngọc Như Quỳnh, sống tại Quận 7, TP.HCM, là một trong những người tiêu dùng tích cực tham gia các chương trình tái chế. Mỗi tuần, chị và hai con nhỏ đều đặn mang vỏ hộp sữa đã qua sử dụng đến cửa hàng để đổi quà. Chị Quỳnh chia sẻ: "Bé rất hào hứng khi sử dụng xong vỏ hộp sữa, rửa sạch và để dành đến cuối tuần mang đến cửa hàng để đổi quà. Nhờ đó, bé dần hình thành ý thức tái chế và yêu thích bảo vệ môi trường, góp phần giúp môi trường sống ngày càng xanh, sạch hơn."

Chị Võ Ngọc Như Quỳnh

Không chỉ gia đình chị Quỳnh, mà một khảo sát từ Nielsen cũng cho thấy 55% khách hàng tại Việt Nam sẵn sàng thay đổi thói quen tiêu dùng để bảo vệ môi trường. Việc thay đổi cách xử lý bao bì sau khi sử dụng đang trở nên phổ biến, đặc biệt là trong nhóm người tiêu dùng trẻ.

Ứng dụng phân loại rác và xử lý bao bì được Vinamilk áp dụng

Nguyễn Thị Kim Truyền, một sinh viên trẻ, từng dùng vỏ hộp sữa để trồng cây xà lách trong suốt mùa dịch. Nhưng sau khi những vỏ hộp cũ không còn dùng được, Truyền đã lên mạng tìm hiểu thêm về việc tái chế. Khi biết Vinamilk có chương trình đổi vỏ hộp sữa để nhận quà, Truyền đã tìm hiểu và tham gia chương trình để đổi vỏ hộp sữa nhận quà.

Những phần quà thân thiện với môi trường

Ông Phạm Hồng Y - Trưởng bộ phận Kinh doanh cửa hàng Vinamilk, cũng cho biết chương trình này thu hút được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là từ các em nhỏ.

"Có những em nhỏ rất dễ thương, được bố mẹ đội áo mưa chở đến cửa hàng và ôm khư khư vỏ hộp sữa để đổi quà. Các em rất thích thú và luôn nhắc nhở ba mẹ thu gom vỏ hộp để tiếp tục tham gia chương trình," ông Y chia sẻ.

Những hành động nhỏ như thế này đang góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, từ đó lan tỏa tinh thần tái chế vì một môi trường xanh, sạch hơn.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

TP.HCM: Cần xử lý trùng tên đường sau sáp nhập

Xã hội 17:34 15/07/2025

(HTV) - TP.HCM đang phải đối mặt với thách thức lớn sau khi sáp nhập địa giới: hàng loạt tên đường trùng lặp, gây bất tiện cho người dân và ảnh hưởng đến quản lý đô thị.

TP.HCM: Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng với 681 tài nguyên đa dạng

Văn hóa - Giải trí 20:28 15/07/2025

(HTV) - TP.HCM đang khai thác tiềm năng du lịch khổng lồ với 681 tài nguyên đa dạng. Kế thừa thành công chương trình "Mỗi quận huyện một sản phẩm" với hơn 60 sản phẩm du lịch đã được khai thác, thành phố tiếp tục định hình các tuyến trải nghiệm độc đáo, biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh.

Dự báo thời tiết TP.HCM ngày 16/7/2025

Thời sự 21:00 15/07/2025

(HTV) - TP.HCM có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

"Vĩnh dạ tinh hà" sẽ có mặt trên sóng HTV7 từ 19/7

"Vĩnh dạ tinh hà" sẽ có mặt trên sóng HTV7 từ 19/7

Văn hóa - Giải trí 15:38 15/07/2025

Là một bộ phim có đề tài xuyên không pha trộn giữa yếu tố cổ trang kỳ ảo và tinh thần hiện đại, "Vĩnh dạ tinh hà" với sự góp mặt của các diễn viên tài năng - Đinh Vũ Hề, Ngu Thư Hân, Chúc Tự Đan, Dương Sĩ Trạch - hứa hẹn sẽ làm thỏa lòng những "fan" phim khó tính nhất.

Xem thêm