Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức. Hoạt động này được kỳ vọng trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ du lịch, thương mại và xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện
Tham dự sự kiện có: đồng chí Trần Lưu Quang - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM; đồng chí Mai Văn Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội; đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Văn Được - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM cùng 700 đại biểu trong nước và quốc tế.
Định hướng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2025
Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhận định, năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu vươn lên thành điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á, vì vậy cần chủ động "chọn điểm, chọn lĩnh vực, chọn sự kiện" để quảng bá, và đưa ra những định hướng chiến lược về phát triển du lịch bền vững, thích ứng với bối cảnh toàn cầu nhiều biến động. Dự kiến cả năm 2025, tổng thu từ du lịch ước đạt 1,2 triệu tỷ đồng, đóng góp trực tiếp vào GDP dự kiến đạt mức 9-10%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại chương trình khai mạc sự kiện
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, chuỗi sự kiện lần này tạo sức hút cộng hưởng để hàng ngàn doanh nghiệp tham gia, đó là sức hút đến từ nội lực và sức bật của nền kinh tế Việt Nam, trong đó nổi bật là hoạt động xuất nhập khẩu và ngành du lịch.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, lần đầu tiên, 3 dòng chảy lớn là du lịch, thương mại và hội nhập quốc tế đã được kết nối thành một chuỗi sự kiện quy mô và đồng bộ. Sự kiện không chỉ là "sự hội tụ", mà còn là sự giao thoa của năng lực và khát vọng phát triển của TP.HCM.
Triển lãm thương mại hàng đầu châu Á
Được vinh danh là "Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á", ITE HCMC 2025 mang đến thông điệp "Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động", tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến du lịch duy nhất của Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế". Sự kiện còn giúp khẳng định vai trò 'siêu đô thị quốc tế' của TP.HCM, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia Việt Nam năng động, bản sắc và sẵn sàng kết nối cùng thế giới.



Năm nay, sự kiện quy tụ hơn 500 đơn vị và thương hiệu, cùng sự góp mặt của 28 tỉnh, thành phố trong cả nước có gian hàng tham gia triển lãm
Hội chợ chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn mở ra hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương và đón gần 30.000 lượt khách tham quan.
Email:
Mã xác nhận: