TP.HCM, ngày 20/6/2025 – Trong khuôn khổ Ngày hội HTV 2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) chính thức ra mắt nền tảng thông tin đa truyền thông thế hệ mới – htv.com.vn, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đa truyền thông, mở rộng khả năng kết nối và phục vụ khán giả toàn quốc.

HTV chính thức ra mắt nền tảng thông tin đa truyền thông thế hệ mới
Nền tảng htv.com.vn mang đến trải nghiệm tương tác hiện đại, cá nhân hóa cao, giúp người dùng theo dõi thông tin theo “gu” riêng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng nội dung của thời đại số. Giao diện được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Block, giúp thông tin được chia thành các “ô nội dung” rõ ràng, dễ tiếp cận và dễ tương tác. Đây là điểm nhấn công nghệ giúp người dùng tiếp cận thông tin theo từng chủ đề yêu thích một cách mạch lạc và trực quan hơn bao giờ hết. Nền tảng thông tin đa truyền thông thế hệ mới htv.com.vn được tích hợp chặt chẽ với ứng dụng HTVm, mang đến trải nghiệm truyền thông toàn diện cho người dùng – từ tin tức thời sự, các chương trình truyền hình trực tiếp cho đến những gameshow giải trí đặc sắc. Việc kết nối này giúp khán giả dễ dàng theo dõi nội dung HTV mọi lúc, mọi nơi, trên đa dạng thiết bị, theo đúng xu hướng đa nền tảng hiện nay.

Nhà báo Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM
Phát biểu tại sự kiện, Nhà báo Cao Anh Minh – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM, nhấn mạnh: "Việc ra mắt nền tảng thông tin đa truyền thông htv.com.vn là bước đi quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của HTV. Chúng tôi không chỉ tạo ra một kênh thông tin mới, mà còn xây dựng một hệ sinh thái nội dung hiện đại, tương tác, phù hợp với thói quen tiếp nhận thông tin ngày càng cá nhân hóa của khán giả. Trong bối cảnh truyền thông ngày càng đa dạng, HTV xác định rõ vai trò tiên phong trong việc lan tỏa các giá trị tích cực, thông tin chính thống và mang lại trải nghiệm nội dung hữu ích, tin cậy cho cộng đồng. Nền tảng mới sẽ là cầu nối đưa các sản phẩm của HTV đến gần hơn với người xem mọi lứa tuổi – đặc biệt là thế hệ trẻ – thông qua công nghệ và cách tiếp cận hiện đại, năng động hơn”.

Nhà báo Ngô Trần Thịnh – Trưởng phòng Đa truyền thông trung tâm tin tức HTV
Theo ông Ngô Trần Thịnh – Trưởng phòng Đa truyền thông trung tâm tin tức HTV chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng htv.com.vn với định hướng trở thành nền tảng thông tin đa truyền thông hiện đại, thân thiện và cá nhân hóa. Điểm đột phá nằm ở cách tổ chức nội dung theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Block – mỗi thông tin là một khối nội dung riêng biệt, linh hoạt, dễ tương tác và sẵn sàng được tối ưu theo từng nhu cầu, từng “gu” tiếp nhận của người dùng. Không chỉ là cải tiến về giao diện, Dynamic Block còn mở ra khả năng tích hợp trí tuệ nhân tạo (A.I.) để phân tích hành vi, từ đó đề xuất nội dung phù hợp với sở thích cá nhân. Chúng tôi muốn người dùng cảm nhận rằng: đây là nền tảng “biết mình đang cần gì”, là trang báo hiểu mình nhất”.

HTV ra mắt trang thông tin đa truyền thông có thể tùy biến theo cảm hứng người xem
Về phía đội ngũ sản xuất, nền tảng mới giúp nâng cao hiệu suất công việc thông qua mô hình “đi 1 về 3” – tác nghiệp một lần nhưng tạo ra ba phiên bản nội dung khác nhau, phù hợp với từng hình thức tiếp cận của khán giả. Mỗi tin bài không chỉ dừng lại ở dạng văn bản, mà có thể được chuyển thể thành nhiều định dạng như NewZround, NewZgraphic, phục vụ cho đa nền tảng truyền thông. Điều này góp phần mở rộng độ phủ nội dung, đưa một sản phẩm báo chí đi xa hơn, hiệu quả hơn, ông Trần Thịnh nói thêm.
Bên cạnh đó, htv.com.vn cũng giới thiệu nhiều chuyên trang theo từng chương trình đặc sắc của HTV như HTV Show, HTV Phim, HTV Thể Thao,... giúp người xem dễ dàng tiếp cận thông tin đa chiều, chuyên sâu, đồng thời hỗ trợ việc livestream đồng bộ qua nhiều nền tảng mạng xã hội – tăng cường khả năng tiếp cận đến đông đảo khán giả trên toàn quốc.
Sự kiện ra mắt nền tảng thông tin đa truyền thông là hoạt động khởi đầu cho chuỗi chương trình hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, khẳng định vai trò tiên phong của HTV trong việc đổi mới truyền thông, phát triển công nghệ và đồng hành cùng cộng đồng trong kỷ nguyên số.

Chương trình truyền hình đa truyền thông và hợp tác công nghệ “Giao thông Xanh – Đi vui về khỏe”
Cũng trong khuôn khổ Ngày hội HTV lần thứ VIII, HTV ra mắt chương trình “Giao thông Xanh – Đi vui về khỏe” – dự án truyền thông đa nền tảng phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM và sự đồng hành của SACOMBANK. Chương trình nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, lan tỏa thói quen di chuyển xanh và văn minh.
Chương trình không chỉ được phát sóng trên HTV và htv.com.vn, mà còn phủ sóng trên hệ thống màn hình tại ga metro, xe buýt và các điểm giao thông công cộng. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về lộ trình, giá vé, khuyến mãi, “Giao thông Xanh” còn chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng từ hành khách và người lao động trong ngành.
Email:
Mã xác nhận: