Tại bậc mầm non, giáo viên đã ứng dụng A.I. để minh họa bài học, tạo phim hoạt hình, trò chơi tương tác qua QR code. Các chuyên gia nhấn mạnh, trẻ từ 2-5 tuổi chỉ nên sử dụng thiết bị điện tử tối đa 1 giờ/ngày, cần cân bằng giữa công nghệ và vận động, tương tác trực tiếp để phát triển toàn diện. Ở tiểu học, A.I. được lồng ghép trong trò chơi, bài tập và hình ảnh trực quan, giúp học sinh tiếp nhận kiến thức hiệu quả theo mô hình giáo dục xoắn ốc, từ cơ bản đến nâng cao.
Trong giáo dục đại học, A.I. trở thành “trợ lý ảo” cho học tập và nghiên cứu. Sinh viên được thực hành trong môi trường mô phỏng: nhà máy ảo, trang trại thông minh, phòng thí nghiệm mạng, giúp rút ngắn khoảng cách lý thuyết - thực tiễn. Nhiều trường hợp tác với doanh nghiệp phát triển công nghệ lõi, xây dựng phòng thí nghiệm hiện đại với siêu máy tính và thiết bị thông minh, phục vụ nghiên cứu và ứng dụng A.I.

Ứng dụng A.I. giúp bài giảng trực quan, sinh động và hấp dẫn hơn
Ngoài ra, 4 đại học trọng điểm gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được đầu tư mạnh mẽ đến 2030, hướng tới vị trí trong tốp 150 đại học hàng đầu châu Á, đồng thời tạo môi trường nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển công nghệ chiến lược.
Theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng không phải là độ tuổi tiếp cận A.I., mà là mức độ và nội dung phù hợp với khả năng nhận thức từng học sinh, giúp A.I. trở thành công cụ hỗ trợ sáng tạo và phát triển toàn diện.
Nguồn: SGGP
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
Email:
Mã xác nhận: