Không chỉ dành để khởi nghiệp, doanh nghiệp địa phương nếu biết tái định vị giá trị cũng có thể vươn xa, bước vào sân chơi lớn. Đây là ý kiến được nhiều chuyên gia khu vực Đông Nam bộ nhấn mạnh tại Hội thảo “Tái định vị chiến lược – Doanh nghiệp địa phương bước vào không gian khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM”.

Các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp địa phương nếu biết tái định vị giá trị có thể vươn xa, tham gia sâu vào hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM
Với giá trị hệ sinh thái đạt 5,22 tỷ USD, TP.HCM hiện đứng thứ 2 Đông Nam Á về chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp, thuộc top 200 hệ sinh thái mới nổi toàn cầu. Hiện thành phố quy tụ hơn 2.000 startup, 180 quỹ đầu tư, 45 cơ sở ươm tạo và 97 trường đại học, cao đẳng. Mỗi năm, TP.HCM tổ chức hơn 500 sự kiện đổi mới sáng tạo và 80 cuộc thi khởi nghiệp, chiếm 65% số vốn đầu tư và số thương vụ của cả nước.

TP.HCM hiện đứng thứ 2 Đông Nam Á về chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp (Ảnh minh họa: Dòng Dòng Sài Gòn)
Dám kết nối, dám đổi mới và dám tái định vị chính mình
Ông Nguyễn Minh Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM – cho biết, hội thảo sẽ mở ra bước khởi đầu để các doanh nghiệp chủ động tái định vị giá trị của mình, đồng thời bước vào một hành trình mới gắn với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới, mở và tăng cường liên kết.

Bà Nguyễn Xuân Bích Thoại - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu
Bà Nguyễn Xuân Bích Thoại - Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam, chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, đối với doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là phải kết nối và xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp vững mạnh. Trong hệ sinh thái đó, các doanh nghiệp cùng đồng hành, hợp tác với nhau, tạo ra sự gắn kết hiệu quả để thúc đẩy các lĩnh vực cùng phát triển.

Các chuyên gia nhận định, để tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM, doanh nghiệp địa phương cần chủ động đổi mới, kết nối và tái định vị để thích ứng thị trường
Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM đang ngày càng mở rộng. Nhưng để những giá trị ấy lan tỏa thực chất, điều quan trọng nhất vẫn là sự chủ động thay đổi từ phía doanh nghiệp. Dám kết nối, dám đổi mới và dám tái định vị chính mình – đó chính là cách doanh nghiệp địa phương vững vàng trước những biến động thị trường.
Email:
Mã xác nhận: