

Khu vực dịch vụ và du lịch của TP.HCM duy trì đà tăng trưởng mạnh trong 7 tháng đầu năm 2025
Điểm nổi bật
Trong 7 tháng đầu năm 2025, khu vực dịch vụ và du lịch của TP.HCM duy trì đà tăng trưởng mạnh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 15,5% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch tăng 29,9%, hoàn thành 54% kế hoạch năm. Đây là nền tảng để thành phố bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm, du lịch từ nay đến cuối năm.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển sang hàng hóa chất lượng cao. Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM, cho biết: “Người tiêu dùng gần đây không chỉ quan tâm về giá, mà còn quan tâm rất nhiều đến chất lượng hàng hóa. Đó là lý do trong tăng trưởng chung của ngành bán lẻ thành phố, hàng hóa trong nhóm ‘Tick xanh trách nhiệm’ tăng trưởng đến 20–30%”.
Từ 8 đơn vị tham gia ban đầu, nay hầu hết doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn đã gia nhập chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM – nhận định: “Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là nền tảng tốt để tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong những tháng cuối năm”.
Thành quả đạt được
Các trung tâm thương mại cũng đẩy mạnh khuyến mãi sâu trong hai mùa Shopping Season 15/6 đến 15/9 và 15/11 đến 31/12. Bà Eva Cecilia – Phó Tổng Quản lý Trung tâm thương mại Crescent Mall – chia sẻ: “Ban đầu, tình hình kinh doanh còn khá dè dặt, nhưng với những thành quả đạt được trong những tháng gần đây và với mùa cao điểm sắp tới, chúng tôi tin tưởng đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục. Chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện giảm giá lớn như Giảm giá Ngày Độc lập, Giảm giá Nửa đêm Kép, Giảm giá Cuối mùa và chương trình Xổ số trúng thưởng thường niên”.


Các trung tâm thương mại đã đẩy mạnh khuyến mãi và thu hút được lượng đông đảo khách hàng
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM cho biết thêm, Shopping Season đợt 1 nổi bật với chương trình City Sale từ 14/8, sau đó mở rộng ra toàn bộ trung tâm thương mại của TP.HCM và đặc biệt tổ chức tại nhà ga Bến Thành vào tháng 9.

Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM
Không chỉ bán lẻ, du lịch TP.HCM cũng tăng trưởng mạnh, với doanh thu toàn ngành tăng gần 30% và khách quốc tế tăng 48% trong 7 tháng. Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – thông tin: “Sắp tới, chúng ta sẽ tổ chức Tuần lễ Du lịch quốc tế ITE và Lễ hội sông nước. Ngành du lịch không chỉ thu hút nhiều du khách hơn mà còn tập trung vào các chương trình kích thích chi tiêu của du khách”.
Việc giảm thuế giá trị gia tăng từ tháng 7, cùng loạt sự kiện khuyến mãi và lễ hội cuối năm, được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy tiêu dùng và du lịch, giúp TP.HCM hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025.
Email:
Mã xác nhận: