Thông tin trên được nhấn mạnh tại chương trình "Châu Âu đầy hương vị truyền thống và chất lượng" do Đại sứ quán Ba Lan phối hợp với Cục Đầu tư Thương mại và Phòng Thương mại Công nghiệp Ba Lan tổ chức tại TP.HCM.



Đại diện các doanh nghiệp Ba Lan khẳng định sản phẩm đến từ Ba Lan đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của EU về chất lượng, an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật
Theo Trung tâm Hỗ trợ Nông nghiệp quốc gia Ba Lan, chỉ trong 5 năm, giá trị xuất khẩu thực phẩm của Ba Lan sang Việt Nam đã tăng gấp ba lần, từ 66 triệu Euro lên 200 triệu Euro. Tuy nhiên, cán cân thương mại vẫn nghiêng về phía Việt Nam. Vì vậy, Ba Lan đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu các sản phẩm chủ lực như thịt bò, heo, gia cầm, sữa, táo… đồng thời tăng nhập khẩu cà phê, tiêu, gạo - những mặt hàng đặc trưng của Việt Nam.
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, năm 2024 đánh dấu mốc kỷ lục trong quan hệ thương mại song phương, với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 3,46 tỷ USD, tăng 21,6% so với năm trước. Hiện Ba Lan là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông Âu, với các mặt hàng chủ lực gồm thủy sản, dệt may, cà phê và hạt điều.
Đại diện các doanh nghiệp Ba Lan khẳng định, sản phẩm của họ đều đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu về chất lượng, an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật yếu tố được xem là lợi thế cạnh tranh lớn tại thị trường Việt Nam.
Email:
Mã xác nhận: