Tính năng này được gọi là Rufus, được triển khai dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo tiên tiến, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt.
Theo đó, khách hàng chỉ cần nhập văn bản hoặc nói vào câu hỏi đặt tại thanh tìm kiếm trên ứng dụng di động của Amazon và cửa sổ trò chuyện sẽ xuất hiện.
Rufus sử dụng nguồn dữ liệu khổng lồ bao gồm danh mục sản phẩm, đánh giá của khách hàng, hỏi đáp, và thông tin trên website của Amazon để đưa ra câu trả lời chính xác và phù hợp nhất.

Amazon ra mắt trợ lý A.I. mua sắm trực tuyến
Rufus mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà không cần phải duyệt qua nhiều trang web hay tài liệu, dễ dàng so sánh các sản phẩm khác nhau dựa trên các tiêu chí quan trọng và cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt.
Hiện tại, Rufus đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng ở Mỹ. Amazon dự kiến sẽ triển khai tính năng này trên toàn quốc trong những tuần tới.
Việc ra mắt Rufus là một bước tiến mới của Amazon trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kinh doanh bán lẻ. Trong thời gian gần đây, Amazon đã tung ra nhiều công cụ và dịch vụ A.I. sáng tạo khác như Q (chatbot dành cho doanh nghiệp) và Bedrock (dịch vụ A.I. tổng quát trên nền tảng đám mây).
Email:
Mã xác nhận: