Văn hóa - Giải trí Thứ Sáu 25/07/2025, 10:19

13 tượng sáp Taylor Swift ra mắt khắp thế giới sau thành công của The Eras Tour

Nguồn: Tuổi trẻ

Madame Tussauds vừa giới thiệu 13 tượng sáp mới của Taylor Swift vào ngày 23/7, tái hiện những bộ trang phục biểu tượng trong chuyến lưu diễn huyền thoại The Eras Tour (bắt đầu từ tháng 3/2023 và kết thúc tháng 12/2024).

13 tượng sáp Taylor Swift ra mắt khắp thế giới sau thành công của The Eras Tour

Taylor Swift - Ảnh 1.

Chuyến lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift để lại dấu ấn sâu sắc cho người hâm mộ trên toàn cầu (Ảnh: REUTERS)

Tờ People cho biết đây là lần triển khai tượng sáp trên nhiều địa điểm lớn nhất trong suốt 250 năm lịch sử của Madame Tussauds, vượt qua 7 tượng sáp Harry Styles (2023) hay 8 tượng sáp Lady Gaga (2011).

Taylor Swift là tấm gương phản chiếu thế giới người nổi tiếng

Các tượng sẽ trưng bày tại 13 thành phố trên 4 châu lục, với mục tiêu mang đến cho người hâm mộ cảm giác như đang đứng trên sân khấu cùng Taylor Swift.

"Taylor Swift là một biểu tượng của thời đại và là thế lực văn hóa thực thụ. Madame Tussauds từ lâu đã là tấm gương phản chiếu thế giới người nổi tiếng, ghi dấu những cá nhân tạo ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa đương đại.

Ảnh hưởng của Taylor Swift lan tỏa qua âm nhạc, thời trang, điện ảnh, hoạt động xã hội và thậm chí là kinh tế", bà Laura Sheard - giám đốc thương hiệu toàn cầu của Madame Tussauds - chia sẻ.

Taylor Swift - Ảnh 2.

Tổng hợp 13 tượng sáp Taylor Swift sống động như thật (Ảnh: Madame Tussauds)

Theo thông cáo báo chí, hơn 40 nghệ nhân cùng nhau thực hiện dự án này trong suốt 14 tháng. Mỗi tượng đều khoác lên mình một bộ trang phục từng được Taylor Swift diện trong tour diễn The Eras Tour.

Hình ảnh công bố trong ngày ra mắt cho thấy các tượng sáp hiện đang có mặt tại Hollywood, Las Vegas, New York, Orlando và Nashville - đại diện cho 5 thời kỳ âm nhạc đáng nhớ của Taylor Swfit.

Taylor Swift - Ảnh 3.

Cận cảnh tượng sáp đại diện cho album Speak Now tại Hollywood (Ảnh: Madame Tussauds)

Trong đó, tượng sáp đại diện cho album Speak Now tại Hollywood gây chú ý với bộ đầm dạ hội màu tím nhạt của Nicole + Felicia, có chân váy xếp tầng ombré bằng vải tuyn - được chính nhà thiết kế tái tạo riêng cho phiên bản tượng sáp này.

Tại Las Vegas, tượng sáp đại diện cho album Fearless diện chiếc váy tua rua màu vàng ánh kim của Roberto Cavalli - bộ cánh Taylor Swift từng mặc biểu diễn, được chính nhà thiết kế tái hiện lại cho tượng.

Taylor Swift - Ảnh 4.

Cận cảnh tượng sáp đại diện cho album Fearless tại Las Vegas (Ảnh: Madame Tussauds)

Tượng sáp album Midnights được đặt tại New York, nổi bật với áo khoác tua rua nhiều màu và bộ playsuit màu xanh midnight đính sequin của Zuhair Murad, cả hai đều được các nghệ nhân tại Madame Tussauds tỉ mỉ phục dựng.

Orlando là nơi trưng bày tượng sáp album Reputation, với bộ jumpsuit đen ánh kim đặc trưng của Roberto Cavalli, điểm xuyết chi tiết rắn đỏ cùng đôi boots đồng bộ, tất cả được chính thương hiệu Cavalli tái tạo cho phiên bản tượng này.

Taylor Swift - Ảnh 5.

Cận cảnh tượng sáp đại diện cho album Reputation tại Orlando (Ảnh: Madame Tussauds)

Ở Nashville, tượng sáp album Evermore khoác lên mình chiếc đầm dài màu vàng mù tạt mang phong cách cổ tích, được phục dựng từ thiết kế gốc của nhà mốt Etro.

Các tượng sáp còn lại sẽ trưng bày tại Amsterdam, Berlin, Blackpool, Budapest, Hong Kong (Trung Quốc), London và Sydney.

13 tượng sáp Taylor Swift ra mắt khắp thế giới sau thành công của The Eras Tour - Ảnh 6.

Tượng sáp trưng bày tại Bảo tàng Madame Tussauds ở London (trái) và Blackpool (Ảnh: Madame Tussauds)

Taylor Swift - Ảnh 7.

Chiếc tượng sáp thứ 13 này sẽ di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới như một tour diễn (Ảnh: Madame Tussauds)

Đặc biệt tượng thứ 13 không đặt cố định ở một thành phố cụ thể như 12 tượng còn lại, mà sẽ di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau (giống như một tour lưu diễn). Điểm đến đầu tiên trong hành trình "lưu diễn" này là Thượng Hải.

Trong thông cáo báo chí, bà Laura Sheard - giám đốc thương hiệu toàn cầu của Madame Tussauds - khẳng định: "Thành công vang dội của chuyến lưu diễn phá kỷ lục là thời điểm hoàn hảo để chúng tôi vinh danh Taylor Swift bằng 13 bức tượng - con số may mắn của cô - tại 4 châu lục, nhằm mang trải nghiệm đến gần nhất với người hâm mộ khắp nơi".

Theo tạp chí Time, sau gần 150 đêm diễn khắp thế giới, The Eras tour của nữ ca sĩ Taylor Swift khép lại vào tháng 12/2024, thu hút hơn 10 triệu khán giả tham dự, chạm mốc 2 tỉ USD sau đêm nhạc cuối cùng tại Vancouver.

Gần đây nhất, cô được Billboard bình chọn là nữ nghệ sĩ hàng đầu thế kỷ 21 nhờ tầm ảnh hưởng, thành tích âm nhạc và quan điểm mạnh mẽ về quyền lợi nghệ sĩ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Có thể bạn sẽ thích

Diễn biến xung đột Thái Lan - Campuchia

Diễn biến xung đột Thái Lan - Campuchia

Thế giới 11:08 26/07/2025

(HTV) - Ngày 25/7, Thái Lan khẳng định sẽ không chấp nhận đề nghị trung gian từ bên thứ ba để nhằm chấm dứt xung đột với Campuchia. Thái Lan yêu cầu Campuchia phải ngừng bắn và chỉ giải quyết tình hình thông qua đối thoại song phương.

MV đặc biệt "Có những tuổi 20 như thế"

MV đặc biệt "Có những tuổi 20 như thế"

Văn hóa - Giải trí 07:19 26/07/2025

Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Đài Truyền hình TP.HCM phát hành MV đặc biệt "Có những tuổi 20 như thế" – một tác phẩm âm nhạc đầy cảm xúc, như một nén tâm nhang tưởng niệm những người con anh hùng đã ngã xuống vì độc lập – tự do của Tổ quốc.

Sẽ THTT Lễ trao giải bế mạc Liên hoan phim Sinh viên Quốc tế 2025 trên HTV3

Sẽ THTT Lễ trao giải bế mạc Liên hoan phim Sinh viên Quốc tế 2025 trên HTV3

Show sắp tới 07:20 26/07/2025

Liên hoan phim Sinh viên Quốc tế 2025 (ISMA 2025) có sự tham gia của gần 100 trường đại học từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chủ đề của liên hoan phim năm nay là "Truyền thông tương lai: Con người - Dòng sông - Môi trường".

Giải mã sức hút của Conan movie

Giải mã sức hút của Conan movie

Văn hóa - Giải trí 07:18 26/07/2025

Chỉ trong một ngày rưỡi chiếu sớm, phần phim mới nhất của loạt phim Thám tử lừng danh Conan – Conan Movie 28: Dư ảnh của độc nhãn – đã thu về hơn 49 tỉ đồng tại phòng vé Việt Nam. Con số này cho thấy sức hút bền bỉ của một thương hiệu hoạt hình Nhật Bản kéo dài gần 3 thập kỉ.

Xem thêm