(HTV) - Bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng chỉ cần ngồi trước màn hình, bạn có thể vừa xem video giải trí, vừa mua sắm những sản phẩm yêu thích chưa? Với sự ra đời của YouTube Shopping, điều đó đã trở thành hiện thực.
Với YouTube Shopping, người xem có thể khám phá và mua sản phẩm trực tiếp từ video của các nhà sáng tạo mà họ yêu thích. Chức năng này hướng tới mong muốn góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm cho hàng triệu người xem trên khắp Việt Nam, đồng thời cung cấp cho nhà sáng tạo cách thức mới để mở rộng nguồn doanh thu từ nội dung của họ.
Bên cạnh đó, chỉ tính trong năm 2023, người dùng trên toàn thế giới đã dành ra hơn 30 tỷ giờ xem các video liên quan đến mua sắm trên YouTube. Điều này phản ánh niềm tin mạnh mẽ của người xem vào nội dung giới thiệu từ các nhà sáng tạo và mong muốn được tiếp nhận những đánh giá sản phẩm chân thực.
Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan, cho biết YouTube có sự hiện diện rộng khắp tại Việt Nam với hơn 50 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung sôi động với hơn 1.800 kênh có hơn 1 triệu người đăng ký theo dõi và hơn 24.000 kênh có trên 100.000 người đăng ký.
Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan
Chia sẻ về sự tác lần này, bà Sarah Nguyễn – Giám đốc Marketing và Tăng trưởng của Shopee Việt Nam – cho biết: “Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp các giải pháp nội dung số nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Bằng cách kết hợp mạng lưới nhà sáng tạo nội dung rộng lớn trên YouTube với mạng lưới tiếp thị liên kết của Shopee, chúng tôi không chỉ trao quyền cho các nhà sáng tạo, người bán và thương hiệu mà còn thay đổi cách người tiêu dùng khám phá và tương tác với các sản phẩm từ Shopee”.
Bà Sarah Nguyễn – Giám đốc Marketing và Tăng trưởng của Shopee Việt Nam
Việc đăng ký tham gia chương trình vô cùng dễ dàng tại đây, giúp các nhà sáng tạo nhanh chóng kết nối với cộng đồng doanh nghiệp trên Shopee và tạo ra những nội dung mang tính thương mại hiệu quả.
Nguyễn Phạm Tường Vy, chủ nhân kênh YouTube Vê Vê Channel, chia sẻ: “Tôi rất thích tính năng YouTube Mua Sắm vì sự hữu ích dành cho nhà sáng tạo nội dung. Việc kết hợp đam mê làm nội dung với cơ hội tăng thêm thu nhập qua chương trình Tiếp thị Liên kết thực sự tuyệt vời”.
YouTube cũng có kế hoạch mời thêm nhiều đối tác tham gia chương trình liên kết trong tương lai. Điều này hướng tới mục tiêu mở rộng tệp sản phẩm có thể gắn thẻ của nhà sáng tạo, đồng thời hỗ trợ các nhãn hàng giới thiệu sản phẩm đến người dùng thông qua video từ nhiều nhà sáng tạo khác nhau.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9