YouTube - Mười năm cùng Việt Nam kiến tạo các giá trị tích cực

TRẦN THỊNH - NGỌC PHẠM // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 3/12/2024, 19:22

(HTV) - YouTube kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, một hành trình góp phần chuyển đổi toàn cảnh kỹ thuật số quốc gia và trao quyền cho hàng triệu người trên khắp cả nước.

Tính đến tháng 06/2024, YouTube đã đạt mốc 50 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Việt Nam. Con số này chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của Việt Nam.

Trong suốt một thập kỷ, nền tảng YouTube ghi nhận sự thành công của nhiều nhà sáng tạo Việt Nam với hơn 1.800 kênh vượt mốc 1 triệu người đăng ký và trên 24.000 kênh sở hữu hơn 100.000 người đăng ký. Không dừng lại ở đó, sức ảnh hưởng của cộng đồng YouTube tại Việt Nam còn lan tỏa trên phạm vi toàn cầu với hơn 50% thời lượng xem các nội dung được sản xuất bởi người Việt đến từ khán giả quốc tế.

Hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam, YouTube đã giúp phục hồi ngành du lịch qua các chiến dịch như "Google Adventure Vietnam" và "Đi Để Yêu," thu hút sự chú ý toàn cầu. Nền tảng này cũng hỗ trợ các doanh nghiệp và thương hiệu địa phương mở rộng phạm vi tiếp cận, thúc đẩy tương tác và tạo ra kết quả kinh doanh ấn tượng. Quan trọng hơn, YouTube đã giúp các nhà sáng tạo địa phương biến đam mê thành sự nghiệp bền vững, với số kênh đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng mỗi năm tăng hơn 30% so với năm trước.

Đây cũng là nền tảng trao quyền cho nhà sáng tạo trong việc giải quyết, nâng cao nhận thức các vấn đề xã hội, lan tỏa giá trị tốt đẹp và thúc đẩy phát triển môi trường bền vững. Một ví dụ điển hình là Jenny Huỳnh - nhà sáng tạo nội dung đã hợp tác cùng quỹ Vinacapital, tận dụng sức ảnh hưởng cá nhân của mình trên YouTube để mang đến những ca phẫu thuật tim cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh; hay Quang Linh Vlogs, người đã hỗ trợ nông dân ở Angola thông qua các dự án nông nghiệp bền vững và sáng kiến cộng đồng.

Trong năm nay, YouTube đã chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, giúp các nhà sáng tạo đa dạng hóa nội dung và tăng doanh thu trên YouTube, đồng thời hỗ trợ người xem tìm kiếm dễ dàng các sản phẩm yêu thích mới. YouTube sẽ tiếp tục đổi mới và mở rộng các tính năng mua sắm, đem đến nhiều cơ hội hơn cho cộng đồng nhà sáng tạo Việt Nam.

Bà Mukpim Anantachai - Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan

Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Đối tác của YouTube tại Việt Nam và Thái Lan chia sẻ: “Kỷ niệm hành trình 10 năm YouTube tại Việt Nam không chỉ là thời điểm để chúng tôi nhìn lại những thành tựu, mà còn là dịp để viết tiếp lời cam kết cho tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư và không ngừng nâng cao chất lượng nền tảng để mang đến cho khán giả Việt một điểm đến hàng đầu về giải trí, trao nguồn cảm hứng, cung cấp thông tin, mua sắm và còn nhiều hơn nữa.”

YouTube cam kết thúc đẩy môi trường trực tuyến có trách nhiệm, đầu tư vào các chính sách và nguồn lực để bảo vệ cộng đồng. Khảo sát của Kantar cho thấy 89% người xem tại Việt Nam tin tưởng vào nội dung nhà sáng tạo YouTube. Nền tảng cũng tiếp tục tạo không gian an toàn, giảm thiểu nội dung độc hại và thúc đẩy đa dạng tiếng nói.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: