TP.HCM và các địa phương vùng Đông Nam Bộ hợp tác phát triển loại hình du lịch MICE

ĐỨC TOÀN - VĨNH TIẾN - VĨNH LỘC - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 3/9/2024, 19:35

(HTV) - Du lịch MICE kết hợp với trải nghiệm đánh golf đang hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển cho toàn vùng đô thị TP.HCM.

Thông tin từ sở Du lịch cho biết: Dịp lễ Quốc khánh năm nay, Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023. 

Việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh Việt Nam và TP.HCM nói riêng. Một điểm thú vị đáng ghi nhận là bên cạnh các sản phẩm du lịch truyền thống thì các tour liên kết các địa phương lân cận cũng đang có sự bức phá mạnh mẽ.

Dịp nghỉ lễ, tránh cảnh kẹt xe, chen chúc trên đường về quê hoặc tại các điểm du lịch nổi tiếng; nhiều người chọn TP.HCM để nghỉ dưỡng và tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp. Trong đó, có trải nghiệm mua sắm tại TP.HCM rồi qua Bình Dương học đánh golf. Du lịch MICE kết hợp với trải nghiệm đánh golf đang hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển cho toàn vùng đô thị TP.HCM.

Du khách tham gia trải nghiệm du lịch Golf tại Bình Dương

Du lịch MICE kết hợp sản phẩm du lịch đánh Golf hứa hẹn nhiều tiềm năng 

Ông Phạm Hoàng Anh - Giám đốc điều hành Công ty VietNam Travel Group cho biết, cùng du lịch TP.HCM, chúng tôi đã có sự hưởng ứng, trải nghiệm và chào mời các đối tác quốc tế. Đặc biệt là Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... 

Do quỹ đất dành cho phát triển đô thị được ưu tiên, trên thực tế, TP.HCM hiện chỉ có 02 sân golf, trong khi đó chỉ riêng Bình Dương đã có tới 05 sân golf lớn quy mô, đẳng cấp và rất gần Thành phố. Rõ ràng, Thành phố cần tận dụng các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng tại các địa phương lân cận để tăng sự lựa chọn cho du khách. Thông qua các đơn vị lữ hành đầu mối tại TP.HCM, các tour Golf và Mice có cơ hội được quảng bá, kết nối, kiến tạo cũng như được chào bán cho các đơn vị du lịch và khách nước ngoài đến Đông Nam Bộ nói chung và TP.HCM nói riêng. 

Bình Dương hiện có 05 sân golf đẳng cấp và rất gần TP.HCM

Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Hiệp hội du lịch tỉnh Bình Dương vừa ký kết biên bản ghi nhớ về phát triển các sản phẩm du lịch giữa hai bên

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết: 05 tỉnh miền Đông và TP.HCM có thỏa thuận hợp tác về du lịch để khai thác sản phẩm của các địa phương lân cận. Đó cũng là chủ trưởng của Thành ủy và UBND Thành phố với miền Đông và Đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì vậy Chi hội golf đã có kết nối với Bình Dương và sắp tới là các địa phương khác ví dụ như Bà Rịa - Vũng Tàu, những địa phương có sân golf. Điều này sẽ giúp cho giá thành giảm, không tăng cao và sự kết nối sản phẩm sẽ giúp cho dịch vụ bổ sung có sự thuận lợi hơn. 

Ghi nhận dịp lễ 02/9 năm nay cho thấy: Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao...

Theo đó, việc nghỉ ngơi, mua sắm tại TP.HCM rồi đi đánh Golf tại Bình Dương là điều thực tế có thể thực hiện được khi phát triển loại hình du lịch MICE ra khắp vùng Đông Nam Bộ. 

Trên thực tế, thì cùng với quá trình phát triển đô thị của mình thì nhiều địa phương lân cận TP.HCM đã có nhiều điều kiện tốt hơn về không gian và cơ sở hạ tầng hỗ trợ tích cực cho du lịch Thành phố. Thông qua sự phát triển mang tính tương hỗ đó sẽ giúp cho kinh tế thành phố và vùng Đông Nam Bộ phát triển một cách bền vững và hiệu quả hơn, kể cả trong kinh tế du lịch. 

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: