TP.HCM đa dạng chương trình khuyến mãi, nguồn cung phục vụ Tết ổn định

VŨ TUYÊN - XUÂN HẠO - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 23/11/2023, 17:40

(HTV) - Hiện tại, các địa phương trên cả nước đều đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cho mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024, nhằm đảm bảo giá cả ổn định để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Còn khoảng 3 tuần nữa là bước vào dịp cao điểm mua sắm cuối năm. Đây cũng là thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh, do đó ngay thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối đang nỗ lực chuẩn bị nguồn cung ổn định với sự linh hoạt tối đa, để không có sự gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cũng như xảy ra biến động về giá cả.

Rộn ràng chuẩn bị nguồn cung cuối năm

Các mặt hàng nông sản khô và gia vị chế biến được ưa chuộng dịp Tết, vì vậy Công ty Thực phẩm Việt San đang dồn mọi nguồn lực tập trung cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Dự kiến Tết năm nay sẽ đưa ra thị trường khoảng 700 tấn hàng hóa các loại. Theo ông Nguyễn Thanh Hoàng - Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty Thực phẩm Việt San, năm nay hàng hóa sản xuất phục vụ Tết của công ty tăng 40%, doanh nghiệp sẽ tối ưu hóa mọi khâu để đưa ra mức giá tốt nhất cho chị trường.

Dù người dân đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tuy nhiên, mặt hàng cơ bản là thịt heo và trứng gia cầm vẫn sẽ được ưu tiên, vì vậy nguồn cung của mặt hàng này vẫn sẽ tăng như năm ngoái. Theo ông Trương Chí Cường - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt, đến hiện tại, sản lượng cũng đã chuẩn bị tăng như mọi năm, khoảng 4,5 triệu quả cho cả gà vịt. Đặc biệt trong những ngày gần cuối năm sản lượng có thể bán 1-1,5 triệu quả. Doanh nghiệp cũng bán giá theo chương trình bình ổn, thậm chí có chương trình giảm 2.000 đồng/vỉ/10 quả.

Mặt hàng cơ bản là thịt heo và trứng gia cầm vẫn sẽ được ưu tiên

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan cũng cho biết, đơn vị đang thực hiện chương trình khuyến mãi sâu. Ngay từ bây giờ, cuối tuần đã giảm 30% để kích cầu tiêu dùng. Ngày cận Tết, giảm giá sâu với hàng tươi sống. Năm nay đơn vị chuẩn bị nguồn hàng tăng 5-10% và dự phòng 20%.

Đối với nhà phân phối, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết đơn vị đã chuẩn bị gần như hoàn tất, kho bãi, khu vận chuyển đã sẵn sàng để trữ số lượng lớn, cố gắng ổn định mức giá chưa tăng đột biến. Có vài đợt khuyến mãi đặt biệt bao gồm nhiều ngành hàng.

Biến động kinh tế đã và đang tác động tới túi tiền và thói quen mua sắm của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy khi đưa ra nhận định về xu hướng mua sắm Tết 2024, các chuyên gia cho rằng, sản phẩm thiết thực, tiết kiệm sẽ chiếm lĩnh thị trường. Người tiêu dùng sẽ xem xét, cân nhắc lại mức độ quan trọng của hàng hóa và dịch vụ đối với gia đình, ưu tiên mua thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và sản phẩm có giá thấp và nhiều khuyến mãi.

Người tiêu dùng sẽ ưu tiên mua thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và sản phẩm có giá thấp và nhiều khuyến mãi

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết thêm: "Các hệ thống phân phối lớn tham gia đầy đủ bình ổn thị trường kiểm soát giá tương đối thuận lợi. Muốn tăng sức mua thì có giải pháp kích thích thêm, TP.HCM triển khai kích cầu thời điểm trước Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp sẽ tập trung phối hợp tạo hiệu ứng lan tỏa, khi kết hợp nhiều chương trình với nhau để tạo nguồn tổng lực, giảm giá, khuyến mãi đi vào thực chất. Có sự hỗ trợ, người tiêu dùng có cơ hội mua hàng hóa chất lượng, giá cả tốt".

Để người tiêu dùng mua được sản phẩm có giá tốt vào dịp mua sắm cuối năm, ngành công thương TP.HCM sẽ tận dụng cơ hội gia tăng sức mua như Black Friday, lễ Giáng sinh, Tết dương lịch,... phát động chương trình khuyến mãi, công bố sớm và đầy đủ, chi tiết để doanh nghiệp chủ động tham gia.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

 

Ý kiến của bạn: