Thêm kênh bán hàng giúp bạn đọc tiếp cận sách dễ dàng hơn

PHƯƠNG THANH - MINH TẤN - MINH CHƯƠNG - TÀI NGUYỄN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 30/4/2024, 16:00

(HTV) - Bán hàng theo hình thức "Livestream" trong thời buổi Thương mại điện tử phát triển hiện nay thật sự không xa lạ với nhiều ngành hàng, nhưng vẫn còn khá mới với một ngành hàng có tính văn hóa xã hội cao như sách.

Theo thống kê, Sự kiện Hội sách và Văn hóa đọc tại TP.HCM vừa qua, có hơn 100 phiên livestream bán sách với hơn 10 ngàn quyển sách được bán trên nền tảng Tiktok.

Sbooks tổ chức livestream bán sách tại Sự kiện Hội sách và Văn hóa đọc (TP.HCM)

Sbooks tham gia vào Ngày Sách với 42 gian hàng, gần 50.000 đầu sách và đạt doanh thu 250 triệu đồng từ việc livestream bán sách.

Tổng Giám đốc Sbooks Nguyễn Anh Dũng cho biết thêm, hiện nay livestream bán sách vẫn chưa được sử dụng phổ biến để truyền thông, tuy nhiên với kết quả khả quan mà Sbooks đạt được, ông quyết định đẩy mạnh kênh tương tác này trong thời gian tới.

Ngoài ra, Sbooks còn phối hợp với đại diện TikTok tổ chức livestream về vấn đề Sở hữu trí tuệ, Bảo vệ quyền tác giả, Mẹo tránh sách giả và Báo cáo vi phạm trên TikTok.

Sbooks phối hợp với TikTok tổ chức livestream

Trên thực tế, việc livestream bán sách trên mạng xã hội sẽ gặp khó khăn nhiều hơn, đòi hỏi người bán phải nghiên cứu sách chuyên sâu để giới thiệu thuyết phục đến độc giả.

Chị Phạm Thị Thủy Tiên - Nhà sản xuất nội dung cũng là người thực hiện các phiên livestream bán sách chia sẻ rằng, livestream ngày nay có thể vừa nghe chia sẻ kiến thức về sách, vừa cảm nhận không gian mua hàng sôi nổi, chứ không giống như ngày xưa là ngồi một chỗ và chia sẻ kiến thức, bên cạnh đó mọi người nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Chị Phạm Thị Thủy Tiên - Nhà sản xuất nội dung đang thực hiện phiên livestream bán sách

Chị Phạm Vũ Nhật Ánh - Phụ trách truyền thông Zenbooks cũng chia sẻ rằng Zenbooks chủ yếu tập trung vào đội Inhouse, lựa chọn các bạn đã có vốn kiến thức nhất định về sách để đảm bảo chất lượng cho phiên livestream.

Bên cạnh việc tăng doanh thu cho các đơn vị, việc livestream cũng mang lại nhiều lợi ích cho độc giả như đem đến những kiến thức giá trị và tiếp cận với nguồn sách chính hãng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam khẳng định: Đội ngũ Tiktok Shop sẽ xử lý người bán nếu có khiếu nại về sản phẩm kém chất lượng và hoàn tiền đến 200%.

Ngày Hội sách và Văn hóa đọc tại TP.HCM

Livestream giới thiệu sách và thanh toán không tiền mặt trên TikTok chính là điểm nhấn của Ngày Sách TP.HCM, thể hiện xu hướng chuyển đổi số trong ngành xuất bản, lan tỏa văn hóa đọc và khẳng định giá trị thương hiệu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: