“THE FUTURE BRAND 2025”: Bệ phóng cho doanh nghiệp Việt kiến tạo tương lai

NGỌC PHẠM - QUỐC AN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV 15/5/2025, 19:00

(HTV) - Cuộc thi “THE FUTURE BRAND 2025 – Kiến tạo Thương hiệu Việt” chính là sân chơi uy tín hướng đến việc tìm kiếm, xây dựng và nâng tầm các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng.

Là một trong những hoạt động vệ tinh nằm trong sự kiện truyền cảm hứng và vinh danh những thương hiệu do chính người Việt tạo nên “Made by Vietnam Day 2025 - Dấu ấn Thương hiệu Việt” do Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) kết hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC TP.HCM) tổ chức, cuộc thi "THE FUTURE BRAND 2025 - Kiến tạo Thương hiệu Việt" được ra đời như một mảnh ghép quan trọng để thúc đẩy việc xây dựng và phát triển các thương hiệu ”Made by Vietnam”; nâng cao giá trị doanh nghiệp Việt trên thị trường trong nước và quốc tế; tạo cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia và doanh nghiệp thành công.

Cuộc thi THE FUTURE BRAND 2025 - Kiến tạo Thương hiệu Việt

Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam truyền bá giá trị và tinh thần "Made By Vietnam" thông qua các dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu; khuyến khích các doanh nghiệp tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận và tham vấn ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành để hoạch định dài hạn trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ chiến lược, tạo dựng dấu ấn với khách hàng và thị trường; kiến tạo môi trường kết nối và hợp tác phát triển tiềm năng giữa các doanh nghiệp nước nhà.

“THE FUTURE BRAND 2025 – Kiến tạo Thương hiệu Việt” sẽ chào đón các thương hiệu trong nước hoặc có chủ sở hữu là người mang quốc tịch Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như thực phẩm, dịch vụ, thời trang, công nghệ,...

Đặc biệt, cuộc thi cũng sẽ hướng đến các doanh nghiệp trẻ (hoạt động kinh doanh dưới 7 năm); các doanh nghiệp đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, muốn khẳng định giá trị thương hiệu, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và mong muốn xây dựng liên kết sâu sắc với khách hàng. 

Cuộc thi “THE FUTURE BRAND 2025” sẽ được tổ chức từ ngày 15/5 - 8/8/2025 với lộ trình dự kiến như sau: 

1. Vòng Sơ khảo “Khai mở bản sắc” (từ ngày 15/5 - 31/5/2025)

Các đội thi điền biểu mẫu đăng ký qua cổng đăng ký trực tuyến kèm các hồ sơ liên quan đến cho BTC. Đồng thời đăng tải 1 video ngắn truyền thông về thương hiệu sản phẩm lên nền tảng TikTok gắn hashtag của chương trình.

2. Vòng Bán kết “Thúc đẩy thương hiệu” (từ ngày 7/6 - 24/7/2025)

20 đội thi được chọn vào Bán kết sẽ thực hành phát triển 1 kế hoạch phát triển sản phẩm chủ lực và đăng tải thêm 1 video quảng bá thương hiệu và thúc đẩy sản phẩm chủ lực lên nền tảng Tiktok gắn hashtag của chương trình, từ đó nhận bình chọn trực tuyến. Ở vòng thi này, sẽ có thêm sự xuất hiện của Hội đồng người dùng bí ẩn với Mystery Shoppers (10 người dùng công tâm). Họ sẽ xem video từ tất cả đội thi, trực tiếp trải nghiệm ngẫu nhiên dịch vụ/ sản phẩm và đưa ra đánh giá một cách khách quan nhất.

3. Vòng Chung kết và trao giải “Định vị tương lai” (diễn ra ngày 8/8/2025)

5 thương hiệu xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào Chung kết. Họ sẽ có 7 phút để thuyết trình và 10 phút vấn đáp trả lời câu hỏi về dự án thương hiệu trước Hội đồng Ban Giám khảo để kêu gọi đầu tư cho thương hiệu. 

Kết quả chung cuộc của cuộc thi cũng sẽ được công bố trong lễ vinh danh “Made by Vietnam Day - Dấu ấn Thương hiệu Việt 2025”.

Tiêu chí đánh giá dành cho các dự án sẽ được thiết kế liên kết chặt chẽ qua từng vòng thi với sự kết hợp từ Hội đồng Ban Giám khảo (chuyên gia từ ngân hàng hoặc các quỹ đầu tư, các chuyên gia đầu ngành khác, và chuyên gia đại diện BTC); Hội đồng Cố vấn Chuyên môn; Lượt bình chọn của người tiêu dùng và Mystery Shoppers (10 người dùng công tâm được lựa chọn dựa trên 7 nhóm khách hàng chủ chốt) nhằm đưa ra các đánh giá một cách toàn diện hành trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. 

Bên cạnh các mốc thời gian chính của cuộc thi, chuỗi workshop bên lề với các chuyên gia “Nâng tầm thương hiệu” gồm 4 buổi hội thảo chính cũng sẽ được tổ chức để các đội thi có cơ hội đào tạo, tham vấn và làm việc cùng các chuyên gia để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho dự án.

Trong mỗi hội thảo, nhóm chuyên gia uy tín trong từng lĩnh vực sẽ là người trực tiếp đồng hành, tư vấn chuyên sâu cho các đội thi. Họ đóng vai trò định hướng chiến lược, giải đáp thắc mắc cũng như cung cấp góc nhìn đa ngành giúp các doanh nghiệp học hỏi và áp dụng vào định hướng phát triển thương hiệu.

Sau khi hoàn thành chuỗi tham vấn, cuộc thi cũng sẽ mở cổng bình chọn chính thức trên nền tảng TikTok Shop. Người tiêu dùng sẽ được tham gia đánh giá thương hiệu bằng cách bình chọn trực tuyến, góp phần vào việc quyết định thương hiệu nào có sức ảnh hưởng và tiềm năng phát triển nhất.

Theo cơ cấu giải thưởng của cuộc thi, Top 5 đội thi xuất sắc nhất sẽ nhận được các Gói hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến đầu tư, Gói quảng bá thương hiệu trên nền tảng TikTok, Gói hỗ trợ đa truyền thông HTV, Gói quảng bá thương hiệu trên nền tảng Focus Media, Cơ hội nhận được gói đầu tư từ các quỹ, Kỉ niệm chương và Giấy chứng nhận.

Ngoài ra, Top 20 đội thi lọt vào Bán kết cũng sẽ có cơ hội nhận được gói đấu tư từ các quỹ, Giấy chứng nhận và các quyền lợi khi tham sự kiện “Made by Vietnam day” 2025.

Cũng theo BTC cuộc thi, “THE FUTURE BRAND 2025 – Kiến tạo Thương hiệu Việt” dự kiến sẽ tạo hiệu ứng truyền thông lan tỏa mạnh mẽ, đưa các thương hiệu Việt Nam đến gần hơn với công chúng và đối tác. Không chỉ lan tỏa rộng rãi đến các cơ quan thông tấn báo chí, phương tiện đại chúng và mạng xã hội, việc hợp tác với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) cũng sẽ còn giúp các dự án thương hiệu được giới thiệu trên sóng truyền hình cùng với các nền tảng đa truyền thông của HTV, gia tăng uy tín đối với khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ tạo được nền tảng vững chắc để bứt phá xúc tiến đầu tư, phát triển thương hiệu.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

Ý kiến của bạn: