Red Velvet và gia tài “bảo bối” đồ sộ

Sắc đẹp, tài năng được xem là những thế mạnh của Red Velvet mà bất cứ nhóm nhạc nữ Hàn nào cũng không thể sánh bằng. Chính vì thế mà 5 gương mặt khả ái: Irene, Seulgi, Wendy, Joy, Yeri đánh đâu là thắng lớn đó.

Bên cạnh sắc đẹp, tài năng của Red Velvet cũng là một thế mạnh

Red Velvet – Cái tên nói lên tất cả

Âm nhạc của Red Velvet luôn được giới phê bình đánh giá cao nhờ cấu trúc bài hát mới lạ, sự đa dạng trong thể loại và đặc biệt là khả năng hòa âm hài hòa của 5 thành viên. Bất ngờ hơn, các bài hát b-side (các ca khúc nằm trong album bên cạnh ca khúc chủ đề) của 5 cô gái nhà SM lại được đánh giá nhiều khi còn cao hơn cả ca khúc chủ đề.

Kể từ khi ra mắt, Red Velvet đã có nhiều kinh nghiệm và được công nhận. Mini album đầu tiên của nhóm “Ice cream cake” đứng đầu trên Gaon Album Chart vào đầu năm 2015. Tương tự, album đầu tiên của nhóm “The Red” (2015), và các mini album tiếp sau đó là “The Velvet”, “Russian Roulette” phát hành vào năm 2016 và “Rookie” (2017) đều đạt được vị trị số 1 trên Gaon Album Chart. 

Ngoài ra, “The red, rookie và The red summer” (2017) cũng đứng đầu Billboard world albums, và với việc phát hành album phòng thu thứ hai “Perfect Velvet” (2017), nhóm trở thành nhóm nhạc K-pop với album đứng vị trí số 1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng này. Nhóm cũng nhận được một số giải thưởng cho âm nhạc, vũ đạo và độ nổi tiếng, bao gồm Golden Disc Awards cho New Artist Award và Mnet Asian Music Award cho Best Female Group năm 2017.

Ngày 30/11/2018, nhóm ra mắt đĩa đơn RBB (Really bad boy). Đây là bài hát đầu tiên của Red Velvet đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng World Digital Song Sales của Billboard. Đây là album trụ trên bảng xếp hạng World Album của Billboard lâu thứ ba của Red Velvet với 7 tuần liên tiếp. 

Ngày 6/1/2019, Red Velvet táo bạo mang đến một diện mạo mới với đĩa đơn nhạc số tiếng Nhật đầu tiên “Sappy”, tiếp sau đó là đĩa đơn “Sayonara” phát hành ngày 20/2. Cả hai bài hát đều được đưa vào mini album tiếng Nhật thứ hai của nhóm ngày 29/5 - Sappy. Album này còn có phiên bản tiếng Nhật của các bài hát chủ đề trước đó là “Peek-A-Boo, Rookie và Power up” cùng bài hát mới “Swimming pool”...

Ngày 5/4, Red Velvet góp mặt trong bản remix ca khúc “Close to me” của Ellie Goulding và Diplo. Nhóm đã thêm phần lời tiếng Hàn vào bài hát. Ca khúc đã giành được giải thưởng Ca khúc nhạc điện tử xuất sắc nhất trong lễ trao giải Teen Choice Award 2019 tổ chức tại Mỹ.

Đầu tháng 1/2020, Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ thứ hai đạt được hơn 5 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify. Sau 8 năm kỷ lục bài hát đạt được số điểm tháng cao nhất của một nhóm nhạc trên Gaon đã được Red Velvet phá vỡ với số điểm 150 triệu trong tháng 1, vượt kỷ lục cũ là 148 triệu điểm.

Tháng 2/2019, Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức tour diễn Bắc Mỹ trong vòng ba năm trở lại đây

Những ca khúc góp phần làm nên “thương hiệu” Red Velvet

Bad boy

Ngày 29/1/2018, Red Velvet phát hành phiên bản cho album phòng thu thứ hai, “The Perfect Red Velvet”, bao gồm các ca khúc trong “Perfect Velvet” và bổ sung 3 ca khúc mới, trong đó có ca khúc chủ đề “Bad boy” đã mang về nhiều thành công lớn cho nhóm. 

Trong khi album “The Perfect Red Velvet” xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng World Albums của Billboard thì “Bad boy” ra mắt tại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng World Digital Songs. 

Đến năm 2019, MV ca nhạc của bài hát “Bad boy” là MV đầu tiên của Red Velvet đạt 200 triệu lượt xem trên YouTube. Với hơn 500,000 đơn vị được tiêu thụ ở Mỹ, “Bad boy” đã trở thành ca khúc đầu tiên của Red Velvet đủ tiêu chuẩn để đạt Chứng nhận Vàng của Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ (RIAA). 

“Bad boy” được Billboard bình chọn là bài hát Kpop hay nhất năm 2018

Power up

Nối tiếp thành công của “Bad boy” không thể không kể đến ca khúc “định mệnh” mang tên “Power up” của nhóm. Ngày 6/8/2018, Red Velvet cho ra mắt mini album thứ 6 mang tên “Summer magic” với ca khúc chủ đề là “Power up”. 

Sau khi ra mắt, “Power up” trở thành ca khúc đầu tiên của Red Velvet đạt perfect all-kill trên các bảng xếp hạng nhạc số. Red Velvet cũng là nghệ sĩ thuộc S.M Entertainment đầu tiên đạt perfect all-kill, và cũng là perfect all-kill nhanh nhất của các nhóm nữ Kpop. Điều đó cũng giúp cho album “Summer magic” trở thành album đầu tiên của nhóm đạt top 1 bảng xếp hạng iTunes Worldwide. Video ca nhạc của bài hát lọt top 100 video xuất sắc nhất Youtube năm 2018 và là MV Kpop duy nhất lọt vào bảng xếp hạng này. 

"Power up” là bài hát đầu tiên của nhóm "chạm nóc" bảng xếp hạng Realtime của Melon

Zimzalabim

Vào ngày 19/6, Red Velvet comeback với mini album mang tên “The reve festival day 1” cùng ca khúc chủ đề Zimzalabim, bài hát giúp Red Velvet lập kỷ lục khi trở thành nhóm nữ Hàn Quốc đầu tiên và thứ 4 thế giới đạt top 1 trên iTunes Mỹ, trở thành nhóm thứ 2 (sau EXO) và nhóm nữ đầu tiên của SM có MV trên 10 triệu lượt xem trong vòng 24h. Album tiếp nối thành công của “Summer magic”, là album thứ hai của nhóm đạt đạt được top 1 bảng xếp hạng iTunes thế giới. Sau gần nửa năm ra mắt, “Zimzalabim” bất ngờ đạt top 1 iTunes của Ai Cập.

Psycho 

Vào ngày 23/12/2019, Red Velvet gây “bão” với album tái bản “The reve festival – finale” với 16 bài hát, trong đó có 12 bài hát nằm trong hai album trước đó cùng series “The reve festival” và bốn bài hát mới. 

Ngay sau thời điểm phát hành, bài hát “Psycho” đã đứng đầu trong tất cả các BXH real-time của Hàn Quốc, thành tích mà chưa nhóm nhạc nữ nào có được kể từ cuối tháng 12 đến nay. “Psycho” đạt top 1 iTunes Album và Song tại 44 nước, vượt thành tích cũ của mình là 38 và là album đạt nhiều top 1 iTunes nhất của nhóm nữ năm 2019. 

Với 10.7 triệu view, “Psycho” là MV đạt lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ của Red Velvet và cao thứ hai của nghệ sĩ SM. Đây cũng là bài hát duy nhất của các nhạc nữ năm 2019 đạt vị trí số 1 bảng xếp hạng Daily của Melon. 

“Psycho” giúp cho Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc duy nhất trong năm 2019 đạt được certificated all-kill trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Nhờ “Psycho”, Red Velvet trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc thứ hai trong lịch sử đạt được 3 cúp liên tiếp (triple crown) của 3 chương trình âm nhạc khác nhau (Music Bank, Music Core, Inkigayo). Cuối năm 2019, Psycho chính thức là bài hát đạt được nhiều lượt nghe nhất trên Spotify năm 2019 của các nghệ sĩ trực thuộc SM. 

Ngày 26/3/2020, MV của ca khúc chủ đề “Psycho” nằm trong album tái bản “The reve festival – finale” của Red Velvet chính thức vượt ngưỡng 100 triệu lượt xem trên YouTube sau 93 ngày. Đây là sản phẩm thứ 7 của nhóm đạt cột mốc trên sau “Bad boy, Russian roulette, Peek-A-Boo, Red flavor, Dumb dumb và Ice cream cake”, “Psycho” cũng là MV đầu tiên của Red Velvet và thứ ba của girlgroup cán mốc 3 triệu lượt thích trên nền tảng này.


Ngày 6/4/2020, Red Velvet nhận giải "Bài hát của năm" cho ca khúc Psycho tại lễ trao giải Gaon Chart Music Awards 2021 với 172.476.498 điểm nhạc số của tháng 12/2019

Ban Mê