Theo số liệu từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, kim ngạch thương mại song phương trong 6 tháng đầu năm 2025 đã đạt xấp xỉ 24,4 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 11,79%, đạt 12,81 tỷ USD. Sự kiện có sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp từ cả hai nước, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, góp phần hiện thực hóa các cơ hội hợp tác cụ thể, mở đường cho những dự án lâu dài giữa hai bên.
Chương trình Xúc tiến Thương mại Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản lần 2 do Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Trần phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức
Ông Tsutomu Yamamoto - Quyền Tổng Giám đốc Bộ phận Quốc tế của Bourbon Corporation, cho biết công ty đã thành lập chi nhánh tại Việt Nam trong năm nay. Ông nhấn mạnh mong muốn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.
Bà Tống Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA), cho rằng hợp đồng không chỉ đơn thuần là thỏa thuận giao dịch mà còn là cầu nối tạo nên kết nối giữa con người, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.
20 biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết ngay tại sự kiện
Xuyên suốt sự kiện, các phiên kết nối theo mô hình B2B và gần 40 gian hàng trưng bày sản phẩm đã tạo ra một không gian trao đổi trực tiếp, hiệu quả. Ngay tại sự kiện, 20 biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết mở ra cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực trọng điểm như y học tái sinh, M&A, nông sản công nghệ cao và nhân lực chất lượng cao giữa hai bên.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
MINH TÒNG - MINH TẤN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/xuc-tien-thuong-mai-viet-nhat-lan-2-20-mou-duoc-ky-ket-222250909144313255.htm