Trước đó, thỏa thuận bản quyền âm nhạc giữa UMG và TikTok đã hết hiệu lực vào tháng 01/2024. Hãng thu âm theo đó đã rút toàn bộ các bản nhạc của họ ra khỏi nền tảng này.
Vì vậy, những nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok sẽ không thể sử dụng âm nhạc của UMG. Còn trong những video cũ đã sử dụng các bản nhạc của UMG, thì âm thanh sẽ bị tắt.
Thỏa thuận này được cho rằng sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ cũng như chính UMG. Nguồn ảnh: Reuters
Với các thỏa thuận mới, UMG và TikTok sẽ hợp tác giúp nâng cao lợi nhuận, khả năng kiếm tiền cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và tăng hiệu quả quảng bá âm nhạc trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, TikTok sẽ đảm bảo hạn chế tác động của A.I., cụ thể là những sản phẩm âm nhạc do A.I. làm ra, và gây ảnh hưởng đến giới nghệ sĩ, bằng cách xóa các sản phẩm này khỏi nền tảng của mình.
Mặc dù TikTok là nền tảng quảng bá âm nhạc tiềm năng vì số lượng người nghe nhạc trên đây đang vượt xa Youtube và Spotify, mạng xã hội này đang đối mặt với nguy cơ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ do các mối lo ngại về an ninh.
NGUYÊN KHÔI - NHƯ ANH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/universal-music-group-va-tiktok-dat-duoc-thoa-thuan-ban-quyen-moi-222119594.htm