Với nhịp sống hiện đại và cảnh quan độc đáo, Hong Kong (Trung Quốc) ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, Hong Kong (Trung Quốc) đã đón hơn 39.000 lượt khách Việt, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Trong đó, riêng TP.HCM được xem là một thị trường giàu tiềm năng, bởi những nét tương đồng về văn hóa, ẩm thực và phong cách sống, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển ngành du lịch.
Hong Kong (Trung Quốc) đã thu hút đông đảo lượt khách Việt du lịch tại nơi đây
Hong Kong (Trung Quốc) gây ấn tượng nhờ lối kiến trúc hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, cùng những trải nghiệm gắn liền với điện ảnh TVB – vốn quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo - Du khách từ TP.HCM, chia sẻ: “Là fan hâm mộ TVB, thật sự du lịch đến Hong Kong (Trung Quốc) là một trải nghiệm đặc biệt, gợi lại một tuổi thơ đã qua”.
Không chỉ gợi lại ký ức điện ảnh, Hong Kong (Trung Quốc) còn nổi bật với các công viên giải trí đẳng cấp thế giới như Ocean Park hay DisneyLand. Chị Đỗ Mai Anh - Khách du lịch TP.HCM, cho biết: “DisneyLand là một địa điểm phù hợp cho gia đình, đến đây em có thể tìm thấy tuổi thơ, đặc biệt các tiết mục và kiến trúc đều rất ấn tượng”.
Du khách trải nghiệm đặt tay lên dấu tay của các ngôi sao điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) tại Đại lộ Ngôi sao, Cảng Victoria
Theo ông Phan Quốc Đại - Phó Giám đốc Khối Du lịch Nước ngoài, Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Saigontourist: “TP.HCM rất tương đồng với Hong Kong (Trung Quốc), do vậy, rất dễ để hai bên có những sản phẩm du lịch thu hút du khách”.
Từ góc nhìn quốc tế, bà Liew Chian Jia - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Hong Kong (Trung Quốc), nhấn mạnh: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á. Thông qua các chiến dịch sáng tạo và giàu tính tương tác, chúng tôi mong muốn giới thiệu hình ảnh Hong Kong (Trung Quốc) sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết, từ trải nghiệm văn hóa độc đáo đến chuỗi sự kiện quốc tế diễn ra quanh năm”.
Hong Kong (Trung Quốc) thu hút du khách với những điểm đến nổi tiếng như Disneyland và cảnh quan hiện đại bên Cảng Victoria
Được mệnh danh là “Thủ phủ sự kiện của châu Á”, Hong Kong (Trung Quốc) không chỉ thu hút du khách bằng du lịch trải nghiệm mà còn là trung tâm MICE (du lịch hội nghị, hội thảo, triển lãm) hàng đầu khu vực và thế giới. Đây rõ ràng là thị trường tiềm năng mà TP.HCM có thể tăng cường hợp tác và trao đổi trong thời gian tới, mở ra triển vọng lớn cho ngành công nghiệp không khói.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
TRUNG KHIÊM // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/tphcm-viet-nam-thi-truong-du-lich-tiem-nang-cua-hong-kong-trung-quoc-222250927095458311.htm