TP.HCM đẩy mạnh các mô hình sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công

(HTV) - Để phục vụ người dân tốt hơn, nhiều địa phương tại TP.HCM đã triển khai các mô hình sáng tạo trong công tác hành chính công. Trong đó, mô hình "30 phút tình nguyện" đang được áp dụng, đã nhận được phản hồi tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho người dân.

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ người dân, nhiều địa phương trên địa bàn TP.HCM đã triển khai các mô hình sáng tạo trong công tác hành chính công. Một trong số đó là mô hình "30 phút tình nguyện" đang được áp dụng tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Đông.

TP.HCM đẩy mạnh các mô hình sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công- Ảnh 1.

Người dân làm thủ tục hành chính ,được cán bộ hỗ trợ kiểm tra và xử lý hồ sơ

Vào lúc 17 giờ hàng ngày, khi giờ làm việc chính thức kết thúc, đèn tại các trung tâm hành chính công thường tắt. Tuy nhiên, tại phường Bình Đông, cán bộ, công chức vẫn tiếp tục ở lại thêm 30 phút để hỗ trợ người dân. Mô hình này được triển khai nhằm giúp những người bận rộn không thể đến trong giờ hành chính vẫn có thể giải quyết các thủ tục một cách thuận lợi.

Bà Vũ Yến Oanh - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Đông cho biết: "Ngay từ những ngày đầu sau sáp nhập, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để phục vụ người dân. Chính vì thế, chúng tôi mạnh dạn triển khai mô hình này. Đây là mô hình tình nguyện, các cán bộ thực hiện với tâm thế hết lòng, hết sức mà không đề cập đến chính sách đãi ngộ".

Mô hình này đã nhận được sự đồng tình và đánh giá cao từ cả cán bộ lẫn người dân. Bà Phạm Thị Thanh Xuân - công chức tại trung tâm, chia sẻ: "30 phút đối với chúng tôi không kéo dài thời gian làm việc nhiều hơn. Chúng tôi đều muốn phục vụ người dân tốt hơn và nhận được sự động viên rất lớn từ lãnh đạo".

TP.HCM đẩy mạnh các mô hình sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công- Ảnh 2.

Khoảnh khắc người dân đến làm hồ sơ

Với tổng số hơn 153.000 dân sau sáp nhập, trung bình mỗi ngày trung tâm phục vụ hành chính công phường Bình Đông tiếp nhận khoảng 300 - 400 lượt người dân và 500 - 600 hồ sơ. Mô hình "30 phút tình nguyện" được kỳ vọng sẽ giảm tải áp lực, đồng thời mang lại sự hài lòng cho người dân.

Chị Lê Kim Ngọc - nhân viên văn phòng, bày tỏ sự ủng hộ: "Công việc của tôi bắt đầu từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ nên rất khó sắp xếp thời gian làm thủ tục hành chính. Mô hình này tiện lợi hơn nhiều so với việc phải chờ đến cuối tuần".

Ông Phạm Tứ, người dân địa phương cũng đánh giá cao sự tận tình của đội ngũ cán bộ: "Tôi thấy thái độ phục vụ ở đây rất tốt. Dù trong hay ngoài giờ hành chính, cán bộ luôn vui vẻ, hỗ trợ cực kỳ nhiệt tình và tỉ mỉ".

TP.HCM đẩy mạnh các mô hình sáng tạo, nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công- Ảnh 3.

Hoạt động tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính

Mô hình này không chỉ giúp phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mà còn là cơ hội để đội ngũ cán bộ, công chức nâng cao ý thức trách nhiệm và hành động, hướng tới mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng cho người dân.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

THÀNH NGUYÊN - THIỆN TOÀN - TRÚC QUỲNH - NHẬT DƯƠNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/tphcm-day-manh-cac-mo-hinh-sang-tao-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-hanh-chinh-cong-222250813142619141.htm