TP.HCM: 5 năm triển khai chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng"

Qua 5 năm, đã có hơn 60 chương trình ra đời, góp phần định vị thương hiệu điểm đến du lịch TP.HCM trên thị trường du lịch, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, ý nghĩa của du lịch trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp các địa phương nhận diện được tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn. Kết quả đó là sự đồng lòng, chung tay của ngành du lịch toàn Thành phố.

Sở du lịch TP.HCM tổng kết 5 năm triển khai thực chương trình "Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng"

Trong bối cảnh tinh gọn bộ máy, chính quyền địa phương còn 2 cấp, thời gian tới, số đầu mối địa phương mà ngành du lịch cần phối hợp dự kiến lên đến 168 đầu mối. Bên cạnh vấn đề về nhân lực, Sở Du lịch sẽ chủ động triển khai thực hiện nâng cấp các điểm đến, di tích văn hóa  lịch sử trên địa bàn hướng đến đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Ưu tiên đầu tư, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các điểm tham quan đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch để duy trì các sản phẩm đã hình thành. 

Bên cạnh vấn đề về nhân lực, Sở Du lịch sẽ chủ động triển khai thực hiện nâng cấp các điểm đến, di tích văn hóa  lịch sử

Các phường/xã sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, các điểm đến, dịch vụ để xây dựng các sản phẩm liên phường/xã theo hướng gắn với các câu chuyện lịch sử - văn hóa gắn với địa danh của đơn vị hành chính mới, sản phẩm theo chủ đề, sản phẩm du lịch ban đêm.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

 

ĐỨC TOÀN - HỮU TRÍ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/tphcm-5-nam-trien-khai-chuong-trinh-moi-quan-huyen-mot-san-pham-du-lich-dac-trung-222140615.htm