Thương hiệu quốc gia vươn mình từ du lịch

(HTV) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 19, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Thương hiệu Di sản Việt Nam tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề "Thương hiệu quốc gia vươn mình: Vai trò đột phá của du lịch".

Vai trò chiến lược của ngành du lịch: Nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia trên trường quốc tế

Tại tọa đàm, các diễn giả đã trình bày nhiều tham luận, mang đến những góc nhìn đa chiều và chuyên sâu về vai trò chiến lược của ngành du lịch trong việc nâng cao hình ảnh, uy tín quốc gia trên trường quốc tế - đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế là một trong 4 trụ cột phát triển đột phá. Trong đó, ẩm thực và dịch vụ nhà hàng trong chiến lược thương hiệu quốc gia là những yếu tố đặc biệt níu chân du khách.

Thương hiệu quốc gia vươn mình từ du lịch - Ảnh 1.
Thương hiệu quốc gia vươn mình từ du lịch - Ảnh 2.

Các diễn giả chia sẻ góc nhìn đa chiều về vai trò chiến lược của du lịch trong nâng cao hình ảnh và uy tín quốc gia trên trường quốc tế

Ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), nhấn mạnh ẩm thực là một lợi thế cạnh tranh và cũng là động lực quan trọng trong xây dựng thương hiệu quốc gia. Theo ông, một món ăn đặc trưng hay một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn không chỉ mang lại sự hài lòng, mà còn tạo nên ký ức đẹp, khiến du khách mong muốn quay lại và chia sẻ về Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, mỗi điểm đến không chỉ đơn thuần mang đến dịch vụ du lịch mà còn kể một câu chuyện riêng - câu chuyện về con người, về văn hóa, về bản sắc Việt Nam. Chính những trải nghiệm chân thực ở từng địa phương sẽ góp phần tạo nên một thương hiệu quốc gia khác biệt và bền vững.

Thương hiệu quốc gia vươn mình từ du lịch - Ảnh 3.

Mỗi điểm đến đều có tiềm năng kể câu chuyện về con người, văn hóa và bản sắc Việt, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia bền vững

Ông Nguyễn Tiến Huy - Tổng giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp và Di sản Việt Nam (VLBC), cho rằng việc gắn kết trải nghiệm địa phương với câu chuyện thương hiệu quốc gia có ý nghĩa quan trọng trong quảng bá hình ảnh Việt Nam. Cách làm này được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ du lịch thế giới.

Thông qua các tham luận chuyên sâu và phiên tọa đàm mở rộng, hội thảo không chỉ mang đến kiến thức và thông tin cập nhật mà còn tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch, truyền thông và các ngành liên quan cùng hướng đến mục tiêu chung: Xây dựng hình ảnh Việt Nam năng động, thân thiện và giàu bản sắc trên trường quốc tế.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9

KIỀU MINH - HOÀNG LINH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/thuong-hieu-quoc-gia-vuon-minh-tu-du-lich-22225090610533272.htm