Sau gần 1,5 năm triển khai, Công ty TNHH MTV Mekong Delta Foods đã có 60% sản phẩm chủ lực đạt "Tick xanh trách nhiệm". Với việc cung cấp khoảng 8 tấn rau củ mỗi ngày cho các siêu thị phía Nam, "Tick xanh" không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng trên thị trường.
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Còn tại MM Mega Market, ghi nhận đến cuối tháng 7, có 47 nhà cung cấp đã đăng ký tham gia "Tick xanh trách nhiệm" với 164 sản phẩm được phê duyệt. Thống kê sơ bộ, sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm" có mức tăng trưởng doanh số 20-30%, trong khi sản phẩm không tick xanh tăng trưởng trung bình 5-10%. Không mất thêm chi phí sản xuất, quy trình được nâng mức độ kiểm soát, uy tín được cơ quan chức năng xác nhận, những hiệu quả rõ rệt này đã giúp nhà phân phối và nhà sán xuất mạnh dạn cam kết với "Tick xanh trách nhiệm".
Trước thực trạng nhiều vụ thực phẩm không an toàn bị phát hiện, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng. Điều này giúp các sản phẩm "Tick xanh" có sức mua tăng mạnh từ 20-50% trên toàn địa bàn TP.HCM. Ông Đào Hà Trung - Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP.HCM, nhấn mạnh vai trò của "Tick xanh" trong việc kiểm soát chất lượng minh bạch, tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương
Sở Công Thương TP.HCM cho biết đang phối hợp doanh nghiệp tiến hành nhân rộng chương trình "Tick xanh trách nhiệm" với kênh cửa hàng tạp hoá. Nếu triển khai thành công, "Tick xanh trách nhiệm" sẽ trở thành một trong những công cụ hữu hiệu để chủ động ngăn chặn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.
THU HIẾU - PHƯỚC HỒNG - MINH THUẬN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/sieu-thi-cam-ket-tick-xanh-trach-nhiem-don-bay-giup-nong-san-viet-tang-suc-tieu-thu-222250808092244796.htm