SHCT: Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới

(HTV) - Trong vòng chưa đầy hai thập kỷ, thế giới đã thay đổi từ báo in sang báo mạng, từ người đọc sang người viết, từ độc giả sang "nhà báo công dân". Và trong bối cảnh đó, ranh giới giữa báo chí chuyên nghiệp, mạng xã hội và hoạt động PR đang ngày càng trở nên đầy thách thức nhưng cũng vô cùng tiềm năng.

Giữa làn sóng dữ dội ấy, làm sao để phân biệt thật, giả? Làm sao để xây dựng uy tín truyền thông một cách chủ động và chuyên nghiệp? Câu trả lời đã phần nào được hé lộ qua cuốn sách "Báo chí công dân, Mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới" của tác giả Nguyễn Bá Ngọc. Không chỉ là một cột mốc đáng chú ý trong ngành xuất bản, tác phẩm còn là một lời mời gọi sâu sắc đến tất cả những ai quan tâm đến cách mà thông tin, ảnh hưởng và sự thật được hình thành, lan truyền và kiểm soát trong kỷ nguyên số.

SHCT: Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới - Ảnh 1.
SHCT: Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới - Ảnh 2.
SHCT: Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới - Ảnh 3.

Cuốn sách là một trong những công trình hiếm hoi tại Việt Nam hệ thống hóa khái niệm báo chí công dân, đồng thời mở rộng góc nhìn về truyền thông PR trong thời đại số

Tại buổi Talkshow, tác giả Nguyễn Bá Ngọc đã có những chia sẻ về cuốn sách mới - một trong những công trình hiếm hoi tại Việt Nam hệ thống hóa khái niệm báo chí công dân, đồng thời mở rộng góc nhìn về truyền thông PR trong thời đại số.

Báo chí công dân và mạng xã hội: Thách thức và cơ hội cho báo chí chuyên nghiệp

Điều khiến mọi người ấn tượng không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là cách anh kể chuyện rất đời, rất thật, từ kinh nghiệm làm báo, làm PR cho đến những bài học khi đối diện với khủng hoảng truyền thông; nêu quan điểm về những thay đổi sâu sắc trong truyền thông thời đại số; hiểu mối liên kết giữa báo chí truyền thống, báo chí công dân, mạng xã hội và hoạt động PR hiện đại; nhìn nhận lại vai trò, công cụ và tư duy mà người làm truyền thông cần trang bị khi AI, chatbot, mạng xã hội thay đổi "luật chơi" mỗi ngày; lắng nghe những ví dụ sinh động từ thực tế Việt Nam và thế giới và nhận ra rằng "người truyền thông" hôm nay không chỉ cần kỹ năng, mà còn cần hiểu đúng bản chất của nghề.

Ở môi trường truyền thống, mô hình về truyền tải thông tin là khác. Trước kia là truyền thông một chiều và không tương tác, thì bây giờ là truyền thông nhiều chiều, có tương tác thậm chí là rất nhiều. Nên phải chú ý phần tương tác.
Tác giả Nguyễn Bá Ngọc - Chủ tịch NBN Media

Với sự chân thành, sắc sảo và đầy chiều sâu từ tác giả Nguyễn Bá Ngọc, sự kiện do Saigon Books tổ chức, không chỉ là buổi ra mắt sách thông thường, mà còn là một cuộc trò chuyện học thuật thực tiễn đầy cảm hứng, "mở rộng góc nhìn" cho người trong nghề, đồng thời truyền cảm hứng cho cả những ai đang quan tâm đến xã hội, truyền thông và cách thông tin ảnh hưởng đến mỗi người chúng ta.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9


PHƯƠNG THANH - MINH CHƯƠNG - TRÚC QUỲNH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/shct-bao-chi-cong-dan-mang-xa-hoi-va-pr-trong-ky-nguyen-moi-222250727103641562.htm