Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân

(HTV) - Với quy mô dân số hơn 75.000 người, phường Diên Hồng chính thức được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ ba phường 6, 8 và 14 của quận 10 trước đây.

Mang tên một biểu tượng rực rỡ của tinh thần yêu nước và ý chí quật cường trong lịch sử dân tộc, phường Diên Hồng đang từng bước khẳng định quyết tâm xây dựng địa phương văn minh, hiện đại, giàu đẹp.

Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm Hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân - Ảnh 1.

Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm Hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân

Một trong những điểm nhấn nổi bật ngay sau khi thành lập là việc đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Diên Hồng, đặt tại số 1A Thành Thái. Với vị trí giao thông thuận lợi, trung tâm được đầu tư thiết kế hiện đại, không gian khang trang, trang bị đầy đủ tiện ích nhằm phục vụ tối ưu cho người dân và doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hành chính.

Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm Hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân - Ảnh 2.

Theo bà Trương Thị Minh Hạnh – Phó Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, đồng thời là Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công, hiện trung tâm đã triển khai đầy đủ 370 bộ thủ tục hành chính theo danh mục công bố của UBND TP. Hồ Chí Minh. Các thủ tục đều được niêm yết công khai, dễ tra cứu, đặc biệt được tích hợp mã QR để người dân có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

"Người dân đến trung tâm đều cảm thấy hài lòng nhờ vị trí thuận tiện, cơ sở vật chất hiện đại, công chức thân thiện, nhiệt tình và thủ tục được giải quyết nhanh chóng. Chúng tôi luôn nỗ lực phục vụ tốt nhất cho người dân" – bà Hạnh cho biết.

Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm Hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân - Ảnh 3.

Là người trực tiếp tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ tại trung tâm, bà Đặng Thị Ngọc Bích – công chức Tư pháp – Hộ tịch của UBND phường chia sẻ: "Nhờ việc công khai, minh bạch thông tin thủ tục từ trước, người dân chuẩn bị hồ sơ rất đầy đủ. Khi đến nộp hồ sơ, quá trình xử lý rất thuận lợi và nhanh gọn. Người dân rất hân hoan và đồng tình ủng hộ".

Không chỉ thuận lợi về mặt kỹ thuật và thủ tục, sự hài lòng của người dân còn đến từ sự đổi mới trong tổ chức bộ máy. Bà Huỳnh Lê Hương, cư dân phường Diên Hồng, nhận xét: "Việc sắp xếp lại bộ máy hành chính là hoàn toàn hợp lý, giúp tránh tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc chuyên nghiệp, niềm nở và tận tình".

Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm Hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân - Ảnh 4.

Các thủ tục đều được niêm yết công khai, dễ tra cứu, đặc biệt được tích hợp mã QR để người dân có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Hướng đến chính quyền số, phục vụ thông minh

Trong thời gian tới, phường Diên Hồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tích hợp dịch vụ công trực tuyến, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, mở rộng cơ chế "một cửa liên thông". Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và đa dạng hóa các kênh tiếp nhận phản ánh, nhằm kịp thời lắng nghe, xử lý những vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Phường Diên Hồng: Đưa Trung tâm Hành chính công hiện đại vào phục vụ người dân - Ảnh 5.

Trong thời gian tới, phường Diên Hồng sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa hồ sơ, tích hợp dịch vụ công trực tuyến, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, mở rộng cơ chế "một cửa liên thông"

Phường Diên Hồng đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn – đúng như tinh thần của cái tên Diên Hồng: đoàn kết, đồng lòng vì lợi ích chung của cộng đồng.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9


PHƯƠNG THANH - TẤN HOÀNG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/phuong-dien-hong-dua-trung-tam-hanh-chinh-cong-hien-dai-vao-phuc-vu-nguoi-dan-222250703111747516.htm