Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong bối cảnh mới tại TP.HCM

(HTV) - Chương trình "Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng" đã hình thành ở TP.HCM hơn 60 sản phẩm mới. Trong phạm vi địa lý mới, Thành phố Hồ Chí Minh hiện sở hữu 681 tài nguyên tiềm năng, từ đô thị, làng nghề, công nghiệp, ven sông đến biển đảo.

Nhiều chuyên gia cho rằng, kinh nghiệm từ triển khai chương trình trước đây có thể được vận dụng lại để tổ chức tour tuyến mới nhiều trải nghiệm hơn. Phù Châu Miếu còn gọi miếu Nổi - là một ngôi miếu cổ nằm trên con sông Vàm Thuật nay thuộc phường An Nhơn, Thành phố Hồ Chí Minh. Một điểm du lịch thú vị dự kiến sẽ được nhiều doanh nghiệp đưa vào các tour tuyến khám phá.

Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong bối cảnh mới tại TP.HCM- Ảnh 1.

Phù Châu Miếu còn gọi miếu Nổi - là một ngôi miếu cổ nằm trên con sông Vàm Thuật nay thuộc phường An Nhơn, Thành phố Hồ Chí Minh

Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong bối cảnh mới tại TP.HCM- Ảnh 2.

Chương trình "Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng" đã hình thành ở TP.HCM hơn 60 sản phẩm mới

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, những chương trình liên kết và kết nối đã tạo ra những sản phẩm phong phú hơn, du khách có thể tham gia các tour như hành trình khám phá 50 năm hoặc nam kỳ lục tỉnh. Đó là những chương trình tạo hiệu ứng rất tốt đối với văn hóa lịch sử tại TPHCM.

Với dân số hơn 14 triệu người, Thành phố Hồ Chí Minh mới trở thành thị trường du lịch nội tỉnh lớn nhất cả nước, không chỉ về số lượng mà còn về độ phân hóa nhu cầu. Ngành du lịch Thành phố đang hoàn thiện các nhóm sản phẩm đặc trưng, tổ chức theo trục trải nghiệm liên kết.

Nổi bật là hành trình "Từ phố theo sông ra biển" – kết nối các không gian đô thị trung tâm, vùng sinh thái ven sông và vùng nghỉ dưỡng biển trong một tuyến liên tục; hay chuỗi "Văn hóa biển" – tái định vị các điểm đến ven biển gắn với tín ngưỡng, di sản và sinh thái. Các sản phẩm chuyên đề như ẩm thực, du lịch đêm, làng nghề cũng đang từng bước được phát triển nhằm cá nhân hóa trải nghiệm.

Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng trong bối cảnh mới tại TP.HCM- Ảnh 3.

Ngành du lịch Thành phố đang hoàn thiện các nhóm sản phẩm đặc trưng, tổ chức theo trục trải nghiệm liên kết

Du lịch sinh thái hướng về môi trường đang là xu hướng chính của du lịch TP.HCM và cả nước nói chung. Cùng với đó là sự gia tăng tương ứng số lượng các tài nguyên du lịch của TP.HCM. Đây là những điều kiện rất tốt hỗ trợ cho du lịch TP.HCM với sự đa dạng về các loại hình và sản phẩm du lịch. Điều này sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của TP.HCM trong tương lai.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9


ĐỨC TOÀN - TẤN LỘC - THIỆN TOÀN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/phat-trien-san-pham-du-lich-dac-trung-trong-boi-canh-moi-tai-tphcm-222250711121355734.htm