Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập

̣̣̣̣̣̣̣̣(HTV) - Tiếp nhận một lượng lớn cán bộ, công chức và người lao động tập trung về các trung tâm hành chính, sở, ngành của TP.HCM để làm việc sau khi sáp nhập, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn ban đầu, TP.HCM đã chủ động triển khai nhiều phương án hỗ trợ trong giai đoạn hiện nay.

Tại Sở Du lịch TP.HCM, 16 cán bộ công chức từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ đến nhận công tác từ 1/7. Sau khi tiếp nhận nhân sự mới, Sở đã tiến hành bố trí công việc và tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ này nắm bắt công việc và phát huy năng lực bản thân.

Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập - Ảnh 1.
Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập - Ảnh 2.

Sở nhanh chóng bố trí công việc và hỗ trợ để nhân sự mới ổn định, phát huy năng lực

Chúng tôi luôn tập trung tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ nhân sự. Các điều kiện như phương tiện đi lại, sinh hoạt hoặc lưu trú đều được xem xét và hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, chúng tôi cũng trực tiếp trao đổi để nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu thực tế của từng cán bộ.
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

TP.HCM nắm bắt tâm tư cán bộ phải di chuyển xa sau sáp nhập

Không chỉ phải thích nghi với môi trường, không gian làm việc mới, mỗi ngày, cán bộ, công chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ còn phải vượt quãng đường hàng trăm cây số để đến cơ quan tại trung tâm TP.HCM làm việc. Khoảng 83% trong số hơn 1.000 người được khảo sát cho biết có nhu cầu đi về trong ngày. Thấu hiểu khó khăn đó, Thành phố cũng đã bố trí các chuyến xe buýt đưa đón nhằm giúp hành trình đi lại của nhóm nhân sự này thuận tiện, an toàn hơn.

Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập - Ảnh 3.
Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập - Ảnh 4.
Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập - Ảnh 5.

TP.HCM bố trí xe buýt đưa đón nhằm hỗ trợ nhân sự từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu cũ đi lại thuận tiện, an toàn hơn

Chị Nguyễn Thị Thắm – Phó Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Cục Thuế TP.HCM chia sẻ chị và đồng nghiệp thường tập trung trước 5 giờ sáng để kịp chuyến xe xuất phát lúc 5 giờ 15 phút. Việc đi sớm giúp hành trình thuận lợi hơn; lên xe là có thể tranh thủ nghỉ ngơi, không phải tự lái qua những cung đường dễ ùn tắc, chị Thắm chia sẻ thêm.

Trước khả năng phát sinh số lượng cán bộ cao, anh Nguyễn Hải Đăng - Phó Phòng Quản lý điều hành, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết Trung tâm dự kiến triển khai chương trình trong vòng 6 tháng. Sau thời gian này, Trung tâm sẽ tổng hợp, đánh giá và báo cáo các cơ quan chức năng để xây dựng phương án phù hợp hơn nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để bố trí phương tiện và số chuyến hợp lý.

Nhiều giải pháp hỗ trợ cán bộ, công chức sau sáp nhập - Ảnh 6.

Đội ngũ cán bộ TP.HCM đang dần thích nghi, nỗ lực vượt khó và hòa nhịp với công việc, góp phần vào sự phát triển của siêu đô thị TP.HCM

Rõ ràng khó khăn khi sáp nhập địa giới hành chính là có, nhưng vượt qua những rào cản bước đầu đó, đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của TP.HCM mới đang dần thích nghi, nổ lực vượt khó, bắt nhịp công việc, góp phần vào sự phát triển của siêu đô thị TP.HCM.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9


KIỀU MINH - NGUYỄN QUỐC - MINH KHÔI - THANH PHONG // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/nhieu-giai-phap-ho-tro-can-bo-cong-chuc-sau-sap-nhap-22225071915033981.htm