Mở rộng thị trường, nâng tầm hàng Việt trên bản đồ xuất khẩu

(HTV) - Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương vừa tổ chức "Tọa đàm Vietnam International Sourcing - Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu". Đây là dịp để các bên tham dự sự kiện có cơ hội trao đổi, chia sẻ, tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối giao thương tại VIS 2025.

Tại tọa đàm, đại diện của nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ những vấn đề mà hàng Việt đang đối mặt như: tỷ lệ tự chủ nguyên liệu còn thấp, chưa thoát khỏi tâm thế sản xuất thô, thiếu nguồn lực chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu từ các thị trường khó tính. Các doanh nghiệp kỳ vọng, Vietnam International Sourcing 2025 sẽ là cơ hội để hiểu sâu hơn về đặc điểm các thị trường, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt.

Mở rộng thị trường, nâng tầm hàng Việt trên bản đồ xuất khẩu - Ảnh 1.

Tọa đàm "Vietnam International Sourcing – Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu" là dịp để các bên tham dự cùng trao đổi, chia sẻ và tìm kiếm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kết nối giao thương

Muốn bán được hàng, trước hết phải có bao bì để tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu thị trường. Bao bì có thương hiệu không chỉ giúp kể câu chuyện về sản phẩm Việt Nam mà còn tạo dấu ấn, để người tiêu dùng trên thế giới nhớ rằng đó là sản phẩm đến từ Việt Nam.

Ông Paul Lê - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail

Tại tọa đàm, Bộ Công thương công bố thông tin, chuỗi 3 sự kiện: Viet Nam International Sourcing, Diễn đàn Xuất khẩu TP.HCM và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sẽ diễn ra từ 4 đến 6/9/2025, trong đó dự kiến Vietnam International Sourcing 2025 sẽ đón tiếp hơn 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ quốc tế, hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông qua hoạt động triển lãm, các đoàn thu mua sẽ tiếp cận hơn 12.000 sản phẩm từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, da giày, đồ gỗ, nội thất, bao bì và công nghiệp hỗ trợ…

Mở rộng thị trường, nâng tầm hàng Việt trên bản đồ xuất khẩu - Ảnh 2.

Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường và tận dụng các hiệp định thương mại tự do nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng xuất khẩu trong bối cảnh thị trường biến động

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ Trưởng Vụ Thị trường nước ngoài, Bộ Công thương cho biết sẽ tập trung kết nối với các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Trung Đông, Brazil và Argentina; đồng thời phối hợp cung cấp thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất đáp ứng các tiêu chí của từng thị trường, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập vào hệ thống phân phối quốc tế.

Bộ Công thương cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh thị trường biến động, Bộ sẽ triển khai mạnh mẽ các hoạt động đa dạng hóa thị trường, tận dụng các hiệp định thương mại tự do đã ký kết để hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm kiếm thị trường mới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9


THU HIẾU - TRẦN TÚ // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/mo-rong-thi-truong-nang-tam-hang-viet-tren-ban-do-xuat-khau-222250804115907941.htm