Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân

(HTV) – Sau khi sáp nhập đơn vị hành chính, Công an TP.HCM đã mở rộng phạm vi cấp căn cước công dân, cho phép người dân thực hiện thủ tục ở nhiều địa điểm, không phân biệt nơi cư trú. Việc này giúp giảm tải cho các điểm cấp và tạo thuận lợi để người dân giải quyết nhiều thủ tục cùng lúc.

Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Bình Tiên (số 107 Cao Văn Lầu, quận 6), người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa điện tử. Đặc biệt, nơi đây còn bố trí Tổ quản lý và cấp CCCD của Công an phường Bình Tiên để tiếp nhận hồ sơ không chỉ cho người dân cư trú tại phường, mà còn cho các khu vực lân cận sau sáp nhập.

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 1.

Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Bình Tiên, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa điện tử.

Ghi nhận trong những ngày đầu vận hành, trung tâm đón tiếp hơn 500 lượt người mỗi ngày đến thực hiện các thủ tục. Người dân có thể giải quyết nhiều giấy tờ hành chính như hộ tịch, chứng thực, xây dựng, tài nguyên – môi trường và cả thủ tục liên quan đến CCCD tại cùng một địa điểm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và tránh tình trạng quá tải tại các phường trung tâm.

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 2.

Ghi nhận trong những ngày đầu vận hành, trung tâm đón tiếp hơn 500 lượt người mỗi ngày đến thực hiện các thủ tục

Chị Nguyễn Thanh Ngân (ngụ tại phường Bình Tiên) cho biết: “Tôi đến đây để gia hạn căn cước công dân. Cơ sở vật chất rất tốt, thủ tục rõ ràng. Đặc biệt, chỉ cần đến một nơi là có thể làm được nhiều giấy tờ, rất tiện lợi cho người đi làm như tôi".

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thanh Ngân, ngụ tại phường Bình Tiên chia sẻ

Ngay cả trẻ em khi đi làm căn cước cũng cảm nhận được sự gần gũi từ lực lượng công an. Em Đổng Quốc Anh (9 tuổi) chia sẻ: “Sáng nay con đi làm căn cước. Mấy cô chú công an hướng dẫn con rất dễ hiểu và vui vẻ. Con chúc các cô chú luôn mạnh khỏe để bảo vệ người dân".

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 4.

Em Đổng Quốc Anh, 9 tuổi chia sẻ

Đại úy Huỳnh Thanh Tú - Cán bộ Tổ căn cước – Công an phường Bình Tiên, cho biết lực lượng công an đã chuẩn bị đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật và nhân lực để phục vụ người dân. “Chúng tôi đã nỗ lực đảm bảo dữ liệu đúng, đủ, sạch, sống; đồng thời duy trì đường truyền, trang thiết bị ổn định để phục vụ không chỉ người dân phường Bình Tiên mà cả người dân từ các địa bàn lân cận đến làm căn cước", Đại úy Huỳnh Thanh Tú cho biết.

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 5.

Đại úy Huỳnh Thanh Tú - Cán bộ Tổ căn cước – Công an phường Bình Tiên, cho biết lực lượng công an đã chuẩn bị đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật và nhân lực để phục vụ người dân

Ngoài ra, trung tâm cũng bố trí các thiết bị để người dân có thể chủ động thao tác, với sự hỗ trợ trực tiếp từ cán bộ tại chỗ. Anh Liên Chí Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Bình Tiên cho biết: “Chúng tôi trang bị thêm các máy móc để người dân thao tác trực tiếp trên hệ thống. Các cán bộ cũng thường xuyên hướng dẫn để người dân thực hiện thủ tục nhanh và chính xác".

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 6.

Anh Liên Chí Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Bình Tiên chia sẻ

Không chỉ tại các phường, trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TP.HCM cũng ghi nhận lượng lớn người dân đến làm căn cước mỗi ngày. Nhiều người chọn đến đây vì thuận tiện về vị trí, đặc biệt là gần nơi làm việc.

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 7.

Trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TP.HCM cũng ghi nhận lượng lớn người dân đến làm căn cước mỗi ngày

Anh Nguyễn Văn Tâm (ngụ tại phường Bình Tân) chia sẻ: “Tôi đợi đến khi sáp nhập xong mới đi làm CCCD. Khi đến thì thấy cán bộ giải quyết hồ sơ rất nhanh, không phải chờ đợi lâu".

Chị Hoài Thảo (cùng ngụ Bình Tân) cho biết: “Lúc làm căn cước, tôi gặp khó khăn vì dấu vân tay bị ướt. Tuy nhiên, các cán bộ vẫn rất kiên nhẫn, tận tình hỗ trợ".

Theo Thượng tá Hồ Thị Lãnh – Phó Trưởng phòng PC06, Công an TP.HCM chia sẻ, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các sở, ngành của thành phố và cục nghiệp vụ Bộ Công an để triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo đúng quy định trong cấp căn cước, định danh điện tử và quản lý cư trú. Cán bộ, chiến sĩ công an thành phố đã làm việc liên tục ngày đêm để hoàn thiện dữ liệu cư trú, góp phần đảm bảo liên thông giữa các thủ tục hành chính, phục vụ hiệu quả hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Mở rộng phạm vi cấp căn cước phục vụ người dân- Ảnh 8.

Thượng tá Hồ Thị Lãnh – Phó Trưởng phòng PC06, Công an TP.HCM chia sẻ

Công an TP.HCM cũng khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm Luật Cư trú, đồng thời chủ động khai báo thường trú, tạm trú và nơi ở hiện tại thông qua ứng dụng VNeID để thuận lợi hơn trong việc cấp đổi CCCD cũng như thực hiện các thủ tục hành chính khác trong thời gian tới.

>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9


HOÀI VY - HOÀNG LINH // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV

Link nội dung: https://htv.com.vn/mo-rong-pham-vi-cap-can-cuoc-phuc-vu-nguoi-dan-222250704104256735.htm