Con tàu vận chuyển container có tên MSC Marie, mang cờ Liberia, có chiều dài 366m, rộng 51m, xuất phát từ cảng biển Manzanillo của Mêhicô ở Thái Bình dương đã đi qua kênh đào Panama, đích đến của con tàu là một cảng ở bờ biển Caribe của Panama.
Để được phép đi qua kênh đào Panama, ban quản lý con tàu MSC Marie đã phải trả phí dịch vụ lên đến hơn 1,3 triệu đô la Mỹ.
Với việc đi qua kênh đào Panama, tàu MSC Marie đã phá kỷ lục của tàu Ever Max về con tàu có tải trọng lớn nhất đi qua con kênh này được thiết lập năm 2023.
Kênh đào Panama có chiều dài 80km, được Mỹ khánh thành vào ngày 15/8/1914. Kề từ đó, hơn 1,2 triệu con tàu đã đi qua kênh đào này. Năm 2016, kênh đào được mở rộng để cho phép các tàu hàng có kích thước lớn và độ chiếm nước sâu hơn đi qua.
Kênh đào Panama giúp việc vận chuyển hàng hóa của các con tàu từ Thái Bình dương đến vùng biển Caribe rút ngắn còn khoảng 8 giờ, thuận lợi hơn nhiều so với hành trình đi vòng qua mũi Cap Horn ở phía Nam.
THANH TUẤN - BẢO DUY - XUÂN AN // TRUNG TÂM TIN TỨC HTV
Link nội dung: https://htv.com.vn/ky-luc-trong-110-nam-tau-cho-17640-container-di-qua-kenh-dao-panama-222126625.htm